Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo nhân dịp lễ Giáng sinh 2023

Thứ ba, 19/12/2023 20:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhân dịp lễ Giáng sinh 2023 và chuẩn bị chào đón năm mới 2024, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đến thăm, chúc mừng Giáo phận Hưng Hóa, thị xã Sơn Tây; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đến thăm, chúc mừng Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) và Hội Thánh Tin lành Hà Nội.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Giáo phận Hưng Hóa nhân dịp lễ Giáng sinh 2023. 

Ngày 19/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đến thăm, chúc mừng Giáo phận Hưng Hóa, thị xã Sơn Tây, nhân dịp lễ Giáng sinh 2023 và chuẩn bị chào đón năm mới 2024.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Giám mục Hoàng Minh Tiến, Giám mục Chính tòa Giáo phận Hưng Hóa, cùng các linh mục, tu sĩ, chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Chia sẻ về những kết quả nổi bật của thành phố Hà Nội năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, góp phần vào những kết quả chung của thành phố, có đóng góp không nhỏ của các vị chức sắc, chức việc và bà con giáo dân trên địa bàn Hà Nội, trong đó, có bà con giáo dân Giáo phận Hưng Hóa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo Thủ đô ngày càng phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu, hình thức phong phú. Tiêu biểu như tại các địa phương: Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây…, các giáo xứ, giáo họ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận đã tích cực tham gia góp công, góp sức thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh, xây dựng gia đình Công giáo gương mẫu…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng những kết quả đã đạt được và ghi nhận những đóng góp của các vị giám mục, các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận Hưng Hóa đối với những kết quả chung của thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội mong muốn, với uy tín và trách nhiệm của mình, các vị giám mục cùng các linh mục, tu sĩ trong Giáo phận Hưng Hóa sẽ tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày một đổi mới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp lễ Giáng sinh 2023 và chuẩn bị chào đón năm mới 2024, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc các vị giám mục, linh mục, tu sĩ, chức việc, bà con giáo dân trong Giáo phận một mùa Giáng sinh hạnh phúc, bình an.

Trân trọng cảm ơn lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng các linh mục, tu sĩ, bà con giáo dân Giáo phận Hưng Hóa nhân dịp lễ Giáng sinh 2023 và chuẩn bị chào đón năm mới 2024, Giám mục chính tòa Giáo phận Hưng Hóa Hoàng Minh Tiến bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà Thủ đô và đất nước đã đạt được trong năm qua. Giám mục Hoàng Minh Tiến chúc lãnh đạo thành phố và nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, hạnh phúc và bình an; chúc Thủ đô ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

* Trước đó, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đến thăm, chúc mừng Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) và Hội Thánh Tin lành Hà Nội.

 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc).

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc Mục sư, Hội trưởng Bùi Văn Sản cùng các Mục sư, Mục sư nhiệm chức, truyền đạo và các tín hữu một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Thông tin khái quát về kết quả kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2023, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh trong đó có sự đóng góp tích cực của Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) trong sự phát triển chung của thành phố. Trong đó, các chức sắc và tín hữu Tin lành thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào an sinh xã hội, đóng góp cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng Thủ đô ngày một giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Chia sẻ về các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2024, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Những công việc lớn này đòi hỏi sự chung tay của tất cả các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó, có cả sự chung tay, góp sức của đồng bào có đạo.

Thay mặt Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc), Mục sư Bùi Văn Sản, Hội trưởng Tổng hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đối với hoạt động của Hội Thánh thời gian qua; mong muốn tiếp tục có sự giúp đỡ, tạo điều kiện để Giáo hội, Hội Thánh hoạt động ổn định và phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục động viên, hướng dẫn bà con tín hữu tích cực tham gia các phong trào thi đua, đóng góp nhiều hơn cho Thủ đô và đất nước./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực