Ngành Tuyên giáo Cà Mau cần quan tâm công tác dự báo và nắm dư luận xã hội

Thứ hai, 23/10/2023 23:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Làm việc với tỉnh Cà Mau ngày 23/10, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ lưu ý, tỉnh cần cụ thể hoá những nội dung cơ bản trong thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến các cấp uỷ, đến từng cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, làm cơ sở thực hiện tốt và hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội.
 Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ mong muốn địa phương tiếp tục nắm vững công tác tư tưởng cán bộ, đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự trong sạch, vững mạnh, đạo đức cách mạng để toàn tâm, toàn ý phục vụ Nhân dân, xây dựng và phát triển Đảng. 

Ngày 23/10, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Cà Mau về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện công tác tuyên giáo.

Báo cáo với đoàn, đồng chí Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tổ chức triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5, Trung ương 6; triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; các quyết định, quy định của Trung ương: Quyết định số 238-QĐ/TW của Ban Bí thư, Quy định số 85-QĐ/TW của Ban Bí thư, Quy định số 99-QĐ/TW, Quy định số 100-QĐ/TW, Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư. Cùng với đó, trong chỉ đạo luôn bám sát mục tiêu, những nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh đã đề ra, từ đó đã đạt được những kết quả khả quan, ước đến cuối năm 2023 có 6 chỉ tiêu đạt và vượt, ước đến năm 2025 có 15/17 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt cả nhiệm kỳ.

Về việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đồng chí Hồ Trung Việt cho biết, sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị không ngừng phát huy vai trò nêu gương, sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, quan tâm giải quyết kịp thời những vấn đề cấp bách, quan trọng của các địa phương, đơn vị. Tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng khoa học, hiệu quả; giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên; công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp; xây dựng, nhân rộng và biểu dương, khen thưởng đối với nhiều mô hình hay, cách làm mới... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau cũng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tư tưởng, kịp thời nắm bắt, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của nhân dân, không để xảy ra tình hình phức tạp và điểm nóng.

Công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được các cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chỉ đạo không liên kết, chia sẻ, đăng tải các bài viết, clip trên Internet, mạng xã hội về các vụ việc nhạy cảm khi chưa có thông tin chính thống; thường xuyên tham gia báo cáo, phản bác các tin bài có nội dung sai trái, thù địch trên mạng xã hội.

Đồng chí Phan Thị Quỳnh Mai, Phó vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất Bản, trao đổi các nội dung liên quan đến công tác định hướng tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí.

Dự và chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đề xuất, đối với công tác quản lý và định hướng thông tin trên lĩnh vực báo chí, quản lý mạng xã hội, cần có các giải pháp chủ động, căn cơ, cả về công nghệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của tỉnh Cà Mau trong thực hiện nghị quyết các cấp, góp phần giúp địa phương vượt qua những khó khăn, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn đảng bộ; thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, nhiệm vụ chính trị về phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí đề nghị Tỉnh ủy Cà Mau tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 01 của Bộ Chính trị. Triển khai hiệu quả chương trình, hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI, nhất là những kết quả đạt được, khâu đột phá. Tiếp tục triển khai hiệu quả Quyết định số 238-QĐ/TW của Ban Bí thư ban hành “Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan Nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm”. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, tỉnh cần cụ thể hoá những nội dung cơ bản trong thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến các cấp uỷ, đến từng cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, làm cơ sở thực hiện tốt và hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội. Quan tâm đến công tác dự báo, thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội.

Đồng chí Phan Xuân Thủy lưu ý “Cà Mau cần chủ động, tăng cường và phát huy cao hơn nữa trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Xây dựng Đảng toàn diện về tư tưởng chính trị; đạo đức cán bộ là vấn đề cốt lõi; nhiệm vụ trọng tâm cần đặt lên hàng đầu, xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ, trong đó công tác tuyên giáo phải tiên phong, làm tốt và hiệu quả”./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực