Phúc Yên dẫn đầu về phát triển công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ năm, 21/12/2023 20:30
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn khẳng định, kể từ khi tái lập thị xã đến nay, với vị trí đầu tàu kinh tế của tỉnh, nhiều năm liền Phúc Yên đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và cao hơn mặt bằng chung của tỉnh... Đến nay, Phúc Yên là đơn vị dẫn đầu về phát triển công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cán bộ, nhân dân thành phố Phúc Yên.

Ngày 21/12, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm tái lập thị xã Phúc Yên (nay là thành phố Phúc Yên, 1/1/2004 - 1/1/2024) và 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Phúc Yên (24/12/1958 - 24/12/2023). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn dự và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cán bộ, nhân dân thành phố Phúc Yên.

Phúc Yên phát triển vượt bậc, kinh tế tăng trưởng và phát triển ổn định

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Phúc Yên nêu rõ: Thị xã Phúc Yên chính thức được thành lập vào ngày 31/10/1905 gồm 3 làng Đạm Xuyên, Tháp Miếu, Tiền Châu và là tỉnh lỵ của tỉnh Phúc Yên. Trải qua nhiều lần tách, nhập và chuyển cấp đơn vị hành chính, ngày 1/1/2004, Phúc Yên chính thức đi vào hoạt động theo địa giới hành chính mới.

Bí thư Thành ủy Phúc Yên Nguyễn Thanh Hải chia sẻ, khắc ghi những lời căn dặn của Bác Hồ khi Người về thăm địa phương cách đây 65 năm, ngày 24/12/1958, Đảng bộ và nhân dân Phúc Yên luôn đồng tâm, đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, phồn vinh; quyết tâm xây dựng thành phố sớm trở thành đô thị loại II và trở thành trung tâm kinh tế, đô thị, dịch vụ, du lịch, giáo dục của tỉnh và khu vực.

Bí thư Thành ủy Phúc Yên Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, trong những ngày đầu tái lập với muôn vàn khó khăn, thách thức đặt ra, nhưng với quyết tâm vượt khó, linh hoạt, sáng tạo, không ngừng đổi mới, nỗ lực vươn lên, trong 20 năm qua, thị xã Phúc Yên đã có bước phát triển vượt bậc. Kinh tế tăng trưởng và phát triển ổn định, trong đó, tổng thu ngân sách giai đoạn 2015-2020 đạt 144,5 ngàn tỷ đồng, tăng gần gấp 5 lần so với giai đoạn 2005-2010, gần gấp 2 lần so với giai đoạn 2010-2015. Riêng năm 2023, thu ngân sách đạt 7.215 tỷ đồng.

 Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Thành phố đã tập trung triển khai nhiều dự án đầu tư trọng điểm về phát triển giao thông, đô thị; huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, điện, nước, giáo dục, khu vui chơi, giải trí. Các khu đô thị trên địa bàn thành phố tiếp tục được quan tâm đầu tư, phát triển; diện mạo đô thị thành phố Phúc Yên có nhiều thay đổi, khởi sắc.

Nhiều tập đoàn, dự án lớn đầu tư các khu du lịch sinh thái, đô thị nghỉ dưỡng tại khu vực Đại Lải, như Flamingo Resort, Paradise Resort, Thung lũng Thanh Xuân, Sân gôn… thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến sinh sống, tham quan và nghỉ dưỡng. Đặc biệt, Flamingo Đại Lải được bình chọn là top 10 các công trình khách sạn và khu nghỉ dưỡng ấn tượng trên thế giới.

Song song với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng và quy mô giáo dục, đào tạo có nhiều đổi mới. Sự nghiệp y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm. An sinh xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư đến với Phúc Yên.

Ghi nhận những thành tích của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố trong 20 năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Đảng bộ và Nhân dân thành phố Huân chương lao động hạng Ba, nhận Cờ thi đua của Chính Phủ; hàng trăm tập thể và cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành của TW và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Xây dựng thành phố Phúc Yên giàu đẹp và phồn vinh

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cán bộ, nhân dân thành phố Phúc Yên. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Phúc Yên vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh trong những năm qua. Đồng chí khẳng định, kể từ khi tái lập thị xã đến nay, với vị trí đầu tàu kinh tế của tỉnh, nhiều năm liền Phúc Yên đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và cao hơn mặt bằng chung của tỉnh... Đến nay, Phúc Yên vẫn là đơn vị dẫn đầu về phát triển công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc.

Để tiếp thành phố Phúc Yên ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Phúc Yên bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và thành phố; sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng mới, đồng bộ, hiện đại, khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có; quan tâm đầu tư phát triển văn hóa, xã hội; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Phúc Yên ghi nhớ lời dạy của Bác, học tập và làm theo lới Bác, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 và Kết luận số 01 của Bộ Chính trị; triển khai xây dựng các mô hình điển hình học tập và làm theo Bác có hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, góp phần xây dựng thành phố Phúc Yên giàu đẹp và phồn vinh…/.

Hồng Sơn - Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực