Quận Sơn Trà (Đà Nẵng) hoàn thành Đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở

Thứ hai, 15/04/2024 22:27
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Sơn Trà là quận ven biển của TP Đà Nẵng. Đây là địa phương đang được TP Đà Nẵng chỉ đạo điểm tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp phường và quận nhiệm kỳ 2024-2029. Trên cơ sở đó để TP đánh giá, rút kinh ngiệm và chỉ đạo đại hội MTTQ Việt Nam các phường, quận, huyện còn lại trên địa bàn TP.

Với sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo TP và quận, Đại hội MTTQ Việt Nam các phường tại quận Sơn Trà đến ngày 7/4 đã hoàn thành.

Nói về công tác chỉ đạo và triển khai các nhiệm vụ tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các phường và quận Sơn Trà nhiệm kỳ 2024-2029 hiện nay, đồng chí Bùi Nguyễn Tấn Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà cho biết, Đại hội MTTQ Việt Nam các phường và quận Sơn Trà nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ của quận Sơn Trà mà còn cả với các phường, quận, huyện còn lại trên địa bàn TP Đà Nẵng, trước khi tiến tới Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Ngày 03/8/2023, Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị số 23-CT/TU về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TP lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Sau đó, ngày 21/8/2023, Ban Thường vụ Quận uỷ Sơn Trà đã ban hành Chỉ thị số 27-CT/QU về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các phường và Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Bên cạnh đó, Mặt trận quận luôn bám sát chỉ đạo của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng về hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà xây dựng kế hoạch chỉ đạo và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các phường trên địa bàn quận và Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà, nhiệm kỳ 2024-2029.

“Với những văn bản chỉ đạo cụ thể đó cho thấy Đại hội MTTQ Việt Nam các phường thuộc quận Sơn Trà và Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 có sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo sát sâu của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP và Ban Thường vụ Quận uỷ Sơn Tràcũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận đến phường- đồng chí Bùi Nguyễn Tấn Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà nhấn mạnh.

Đại hội MTTQ Việt Nam các phường tại quận Sơn Trà sẽ được đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam quận, làm cơ sở để chỉ đạo Đại hội MTTQ Việt Nam cấp phường và quận, huyện còn lại trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Theo Kế hoạch, đến nay công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các phường thuộc quận Sơn Trà đã cơ bản hoàn thành; dự kiến đến ngày 16/4/2024 sẽ hoàn thành tại 7/7 phường.

Trong 7 phường thuộc quận Sơn Trà, có 05 phường tiến hành Đại hội MTTQ Việt Nam cấp phường theo đúng sự chỉ đạo và được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, chặt chẽ các quy trình về nội dung và nhân sự. Tuy nhiên, có 02 phường là An Hải Đông và An Hải Tây do phương án sáp nhập địa giới hành chính trong thời gian đến nên chỉ tiến hành đại hội góp ý nội dung văn kiện đại hội cấp trên, sửa đổi điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX và hiệp thương dân chủ cử đoàn đại biểu dự đại hội Mặt trận quận nhiệm kỳ 2024-2029.

“Sau ngày 16/4, toàn bộ 7/7 phường của quận hoàn thành công tác tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam phường, Ban Thường trực Mặt trận quận Sơn Trà sẽ báo cáo kết quả đại hội Mặt trận phường và công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam quận cho MTTQ Việt Nam thành phố, và Ban Thương vụ Quận uỷ để tiếp tục chỉ đạo Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029”- đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà cho hay.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung của đồng chí Bùi Nguyễn Tấn Phong, cho đến nay, việc chỉ đạo và tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam cấp phường trên địa bàn quận đều được triển khai chu đáo, đầy đủ, chặt chẽ các quy trình về nội dung và nhân sự theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Mặt trậnTP và Ban Thường vụ, Thường trực Quận uỷ; phát huy được sức mạnh đại đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của các tổ chức thành viên, MTTQ Việt Nam các cấp và Nhân dân; đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ, tiết kiện, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ của MTTQ Việt Nam.

Công tác nhân sự tại Đại hội MTTQ Việt Nam các phường tại quận Sơn Trà về cơ bản đảm bảo thành phần theo cơ cấu, có thay thế bổ sung để đảm bảo tái cử không quá 60%. 

“Đại hội MTTQ Việt Nam tại mỗi phường thuộc quận Sơn Trà là sự kiện chính trị quan trọng đối với hệ thống MTTQ Việt Nam và các tầng lớp Nhân dân không chỉ của phường đó mà là của cả quận. Đại hội tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, sứ mệnh của MTTQ Việt Nam trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, động viên các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các phường và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Sơn Trà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng lần thứ XII (nhiệm kỳ 2024-2029) và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X”- đồng chí Bùi Nguyễn Tấn Phong chia sẻ và cho biết thêm: Thông qua Đại hội MTTQ tại các phường trên địa bàn quận để quận có cơ sở đánh giá đúng, khách quan tình hình các tầng lớp Nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận nhiệm kỳ 2019-2024, đề ra Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam quận nhiệm kỳ 2024-2029; tiến hành hiệp thương cử Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo tính tiêu biểu, thực sự là nòng cốt xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam TP lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu và tính tiêu biểu, đại diện, thiết thực.

Theo chia sẻ của đại diện Thường trực Uỷ Ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà, nội dung thảo luận và đóng góp báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các phường, Chương trình hành động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường, văn kiện Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029) và sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam, hiệp thương cử Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024-2029… là những nội dung chính được Đại hội MTTQ Việt Nam các phường thuộc quận Sơn Trà thực hiện đúng quy trình, yêu cầu về nội dung, nhân sự như chỉ đạo của cấp trên. Trong đó, riêng công tác nhân sự về cơ bản đảm bảo thành phần theo cơ cấu, có thay thế bổ sung để đảm bảo tái cử không quá 60%. Đặc biệt, các thành phần dân tộc và đại diện các tôn giáo trên địa bàn đều tiếp tục tham gia Uỷ ban MTTQ Việt Nam các phường trong nhiệm kỳ mới (2024-2029).

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà, theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16,17/5/2024 với sự tham gia của hơn 278 đại biểu, trong đó có 166 đại biểu chính thức./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực