Quảng Nam: Tập trung tuyên truyền kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Thứ ba, 18/07/2023 10:38
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Quý II/2023, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tiếp tục được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Công an tỉnh duy trì tốt công tác phối hợp, kịp thời định hướng chủ đề, nội dung thông tin, tuyên truyền trên báo chí.
 Chủ tịch Hội Nhà báo Quảng Nam Lê Văn Nhi trao đổi thông tin tại Hội nghị.

Sáng 18/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II/2023.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND và một số cơ quan, đơn vị, sở ngành có liên quan; đại diện văn phòng thường trú, văn phòng liên lạc, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động tại Quảng Nam.

Quý II/2023, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tiếp tục được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Công an tỉnh duy trì tốt công tác phối hợp, kịp thời định hướng chủ đề, nội dung thông tin, tuyên truyền trên báo chí.

Công tác quản lý nhà nước về báo chí tiếp tục được hướng dẫn, chỉ đạo; tập trung tuyên truyền sâu rộng các văn bản chỉ đạo, văn bản quy phạm pháp luật về báo chí; chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin trên báo chí và phối hợp với các cơ quan, ngành chức năng liên quan để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động báo chí chưa đúng pháp luật, chưa tuân thủ tôn chỉ, mục đích của tờ báo và các quy định có liên quan.

Tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm trong công tác phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo và các cơ quan đảng, nhà nước, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí. Chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan báo chí.

Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được thực hiện nghiêm túc. Đa số các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, công khai minh bạch các thông tin về dự án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa,  xã hội… Đồng thời, chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời phản hồi thông tin báo chí nêu về địa phương, cơ quan, đơn vị địa phương mình.

Thông tin được đăng, phát chính xác, kịp thời, định hướng dư luận xã hội, nhất là đối với những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm, phản ánh sâu rộng về những thuận lợi, khó khăn cũng như những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng ở địa phương, tạo niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Tuy nhiên, theo đánh giá tại Hội nghị, bên cạnh các kết quả đạt được, công tác chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền báo chí và cung cấp thông tin cho báo chí có lúc, có nơi chưa kịp thời, nhất là trước một số vấn đề tồn tại, vướng mắc được dư luận quan tâm và báo chí phản ánh. Công tác quản lý nhà nước về báo chí còn gặp một số bất cập, nhất là trước thực tế các quy định pháp luật về báo chí và pháp luật có liên quan chưa theo kịp với một số tình huống phát sinh trên thực tế của hoạt động báo chí. Trong công tác thông tin tuyên truyền, còn có cơ quan và phóng viên báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh có tin, bài viết với tiêu đề dễ gây hiểu nhầm hoặc dễ tạo “suy diễn tiêu cực”.

Trong quý III/2023, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh, cơ quan báo chí thường trú, phóng viên báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh tập trung tuyên truyền sâu kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với việc triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” và Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chú trọng công tác tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh.

Tiếp tục tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền các chủ trương của Đảng tại Hội nghị Trung ương Đảng 7, 8, 9 khóa XIII; các chủ trương, chính sách pháp luật có hiệu lực trong quý III; các dự thảo Luật, nghị quyết được Quốc hội, hội đồng nhân dân lấy ý kiến nhân dân; thông tin tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh quý III; về công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính; năm Quốc gia khởi nghiệp; nông thôn mới…

Tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện chính trị - xã hội của đất nước, của tỉnh. Tuyên truyền về công tác phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu, phòng chống dịch bệnh. Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - năm 2023 và tham gia tích cực các giải thưởng báo chí do Trung ương, các ngành, đoàn thể từ Trung ương đến tỉnh phát động.

Thông tin kịp thời những vấn đề được nhân dân trong tỉnh quan tâm, biểu dương những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước…./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực