Sổ tay đảng viên điện tử - “điểm sáng” trong chuyển đổi số công tác xây dựng Đảng

Thứ sáu, 06/10/2023 21:27
(ĐCSVN) - Việc xây dựng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử đã từng bước tạo sự đồng bộ, thống nhất về chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Chiều 6/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương và Đảng uỷ MobiFone tổ chức tọa đàm “Xây dựng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử của các Đảng uỷ trực thuộc Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương”.

  Tọa đàm “Xây dựng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử của các Đảng uỷ trực thuộc Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương” diễn ra chiều 6/10 tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Chu Đình Động, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương khẳng định, việc xây dựng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử đã  từng bước tạo sự đồng bộ, thống nhất về chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Sổ tay đảng viên điện tử đã kịp thời cung cấp những chủ trương, chính sách của Đảng cũng như chỉ đạo của cấp ủy doanh nghiệp một cách chính thống và nhanh nhất tới tổ chức đảng và đảng viên; đồng thời đảng viên có thể góp ý, phản hồi, kiến nghị để các cấp ủy kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng của đảng viên một cách hiệu quả.

Cũng theo đồng chí Chu Đình Động, mô hình sổ tay đảng viên điện tử đã được nhiều địa phương, đơn vị triển khai. Đồng chí hoan nghênh Đảng ủy Tổng Công ty Mobifone đã xây dựng và triển khai sổ tay đảng viên điện tử. Đồng thời cho rằng, buổi tọa đàm hôm nay là dịp để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai xây dựng “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Tại tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty viễn thông MobiFone cho biết: "Cuộc tọa đàm được tổ chức vào đúng dịp các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, với chủ đề của năm 2023 là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, vì vậy, đây là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW)".

Đồng chí Nguyễn Hồng Hiển cho biết, việc chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy MobiFone xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt được nêu trong Nghị quyết về công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty. Ban Thường vụ Đảng ủy TCT đã trực tiếp phân công đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty là “tư lệnh”, cùng với đó là với sự đồng hành đắc lực của Ban Công nghệ thông tin (nay là Ban Công nghệ, ban Chuyển đổi số), Trung tâm Công nghệ thông tin và các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy Tổng công ty. Với sự quyết tâm cao, sau 9 tháng triển khai, Đảng ủy MobiFone đã chính thức tổ chức lễ ra mắt sản phẩm ứng dụng (App) Sổ tay đảng viên MobiFone vào đúng dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/2023).

Việc cho ra mắt sản phẩm Sổ tay đảng viên điện tử MobiFone được Đảng ủy Khối DNTW đánh giá cao, coi đây là một “điểm sáng” trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết về chuyển đổi số của Đảng ủy Khối và thể hiện sự quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy MobiFone.

 Đại diện MobiFone giới thiệu về ứng dụng Sổ tay điện tử đã triển khai tại Đảng bộ MobiFone.

Ngay sau khi ra mắt, ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử MobiFone đã nhận được sự quan tâm, dùng thử của các đơn vị bạn trong Đảng ủy Khối DNTW và nhận được sự quan tâm đặc biệt của các Ban chức năng của Đảng ủy Khối DNTW. “Thông qua buổi tọa đàm này, Đảng ủy MobiFone mong muốn được lắng nghe các ý kiến trao đổi, góp ý của các chuyên gia về công tác xây dựng Đảng đến từ Ban Tổ chức Trung ương, ban Tổ chức Đảng ủy Khối và các đơn vị bạn trong Đảng ủy Khối DNTW để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hơn nữa các tiện ích của phần mềm Sổ tay đảng viên MobiFone, trở thành công cụ chuyển đổi số đắc lực trong công tác xây dựng Đảng không chỉ của Đảng bộ MobiFone mà của tất cả các đảng bộ trong Đảng ủy Khối DNTW và cấp ủy các địa phương trong cả nước”, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển cho biết.

Nói về việc triển khai sổ tay đảng viên điện tử, đồng chí Nguyễn Quang Tiến – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết: Thông qua app Sổ tay đảng viên, các chi bộ trực thuộc và từng cán bộ đảng viên dễ dàng tiếp cận, nghiên cứu tài liệu Sinh hoạt chi bộ do Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát hành hàng tháng. Đảng ủy MobiFone đã tổ chức cho 100% đảng viên tham gia học tập kế hoạch năm 2023 của Đảng ủy Khối và Đảng ủy Tổng công ty về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua App Sổ tay đảng viên MobiFone và làm bài thu hoạch trên app. Mới đây nhất, khi triển khai kế hoạch của Đảng ủy Tổng công ty về đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác đảng, bồi dưỡng cấp ủy viên và bí thư cấp ủy cơ sở trực thuộc năm 2023, Đảng ủy MobiFone đã tổ chức cho đội ngũ cán bộ cấp ủy viên cơ sở, bí thư chi bộ, cán bộ làm công tác đảng tại các tổ chức cơ sở đảng thực hiện việc học tập và kiểm tra qua ứng dụng Sổ tay đảng viên MobiFone. Nội dung học tập, kiểm tra tuân thủ Hướng dẫn số 59-HD/BTGTW ngày 16/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nêu lên những vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai như: Liên thông dữ liệu với những phần mềm đã có sẵn, việc nhập dữ liệu đảng viên, sinh hoạt trực tuyến, giải quyết chuyển sinh hoạt đảng, thẻ đảng viên điện tử, việc biên bản điện tử có thể thay thế biên bản giấy…/.

 

Tin, ảnh: Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực