Tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, lắng nghe ý kiến nhân dân

Thứ năm, 02/12/2021 19:41
(ĐCSVN)- Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tăng cường việc lắng nghe ý kiến nhân dân, nắm bắt dư luận xã hội; chính quyền và ngành Tuyên giáo phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 2/12, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm làm việc tại Tiền Giang. 

Chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Tuyên giáo của tỉnh thời gian qua. Đồng thời đề nghị Tiền Giang triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, gắn với thực tiễn tại Tiền Giang. Đặc biệt, tỉnh cần đề ra chương trình hành động cụ thể để thực hiện các chủ trương của Đảng về các Nghị quyết và những chỉ đạo, kết luận của Tổng Bí thư tại các hội nghị.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị Tiền Giang tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nhất là các quy định mới. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt gắn việc thực hiện học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII, các quy định của Đảng về nêu gương. 

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW phải đồng bộ, hiệu quả, thiết thực, gắn với thực tiễn và phù hợp cuộc sống gắn với xây dựng và chỉnh đốn Đảng, các điều đảng viên không được làm, kịp thời đúc kết những mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác để nhân ra diện rộng. Cán bộ, đảng viên phải nêu gương và phát động phong trào sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo nên khí thế sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu.

 
 Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.

Về thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan Nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị tỉnh Tiền Giang làm tốt hơn nữa, nhất là các tình huống nhạy cảm, khó khăn với tinh thần quyết tâm không để xảy ra điểm nóng. Đồng thời, tăng cường hơn nữa việc lắng nghe ý kiến nhân dân, nắm bắt dư luận xã hội; chú trọng công tác truyền thông, thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhân dân, tạo sự đồng thuận chung của toàn xã hội. Chính quyền và ngành Tuyên giáo phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa.

Tại buổi làm việc, báo cáo về công tác Tuyên giáo, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời định hướng, cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí, các tổ chức chính trị - xã hội, báo cáo viên, tuyên truyền viên, ban tuyên giáo các cấp thông tin chính thống đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm làm rõ những thông tin chưa chính xác trên báo chí, mạng xã hội, góp phần đấu tranh, phản bác các thông tin xuyên tạc về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các chủ trương, đường lối, định hướng lớn của Đảng; tuyên truyền Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, thông tin các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới để người dân biết, an tâm sản xuất, công tác tiêm chủng vắc xin,... góp phần định hướng dư luận xã hội, phục vụ tốt công tác lãnh đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền địa phương.

 Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang báo cáo công tác Tuyên giáo của Tỉnh.

Cũng theo đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ đảng viên, tâm trạng xã hội trong Nhân dân một cách kịp thời, chính xác, dự báo, nhận định tình hình đối với những vấn đề mới, phức tạp, nhạy cảm tác động đến tư tưởng, tâm trạng của cán bô, đảng viên và Nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền về ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương trong năm 2022; tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện thích ứng, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả; kiểm tra, giám sát, theo dõi việc lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương liên quan công tác tuyên giáo .../.

Tin, ảnh: Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực