Trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trương Tấn Sang

Thứ hai, 08/08/2022 15:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh, trong bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào, dù đương chức hay đã nghỉ hưu vẫn luôn cố gắng hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển của đất nước, luôn tâm nguyện không bao giờ làm gì phương hại tới uy tín và thanh danh của Đảng.

Ngày 8/8, Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

 Đồng chí Võ Văn Thưởng trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trương Tấn Sang

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Lê Hồng Anh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Trung ương Đảng; Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Thay mặt cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Võ Văn Thưởng đã trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trương Tấn Sang.

Chúc mừng đồng chí Trương Tấn Sang, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đây là phần thưởng cao quý của Đảng, ghi nhận sự cống hiến và những đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi lễ

“50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh, cương vị công tác nào ngay cả khi bị địch bắt, tù đày, tra tấn, đồng chí Trương Tấn Sang luôn giữ vững chí khí của người cộng sản, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tính tiền phong gương mẫu cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu quan trọng, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong cuộc sống đời thường, đồng chí luôn giản dị, khiêm tốn, chân thành. Khi nghĩ về đồng chí Trương Tấn Sang, đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân luôn thấy hình ảnh của một con người luôn nhiệt huyết với công việc, tác phong làm việc sâu sát, cụ thể và hết mình vì sự nghiệp chung”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Cũng theo đồng chí Võ Văn Thưởng, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng mà đồng chí Trương Tấn Sang được đón nhận hôm nay là niềm vinh dự, tự hào của bản thân đồng chí và gia đình, nhưng cũng là niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ Văn phòng Trung ương và các đảng bộ, chi bộ nơi đồng chí đã từng công tác.

Đồng chí Võ Văn Thưởng mong trong thời gian tới, đồng chí Trương Tấn Sang tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

 Đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam xúc động khi nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và hứa sẽ nguyện hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của Đảng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Tấn Sang xúc động chia sẻ dù bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào, cả khi còn đương chức hay đã nghỉ hưu thì tâm nguyện vẫn luôn hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, không bao giờ làm gì phương hại tới uy tín và thanh danh của Đảng. Nhớ lại những lời thề trước Đảng thấy rất thấm thía, sâu sắc.

Hiện nay, trong công cuộc xây dựng đất nước giàu mạnh, toàn Đảng cũng đang ra sức xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Trương Tấn Sang cho biết, những thế hệ đi trước luôn đặt trọn niềm tin vào các đồng chí đương chức hiện nay. “Tre già măng mọc, mà phải mọc muôn đời để Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm, lớp sau giỏi và có nhiều chiến công hơn lớp trước thì đất nước mới thăng hoa, phát triển. Đó cũng là quy luật của sự phát triển”, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Đồng chí Trương Tấn Sang khi 17 tuổi đã tham gia xây dựng cơ sở mật trong học sinh, sinh viên miền Nam. Năm 20 tuổi đồng chí là đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên, phụ trách đội du kích mật trị trấn Đức Hòa, Long An. Trong quá trình hoạt động cách mạng đồng chí bị địch bắt giam giữ tại nhà tù Phú Quốc từ 1971-1973, sau đó đồng chí lại tiếp tục hoạt động cách mạng.

Sau khi đất nước thống nhất, đồng chí đã trải qua nhiều vị trí công tác ở cơ sở, đảm nhận nhiều cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước như: Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khóa VII, đến khóa XI, Ủy viên Bộ Chính trị từ khóa VIII, đại biểu các khóa IX, X, XI và XIII.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực