Trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng cho Nhà thơ Lê Giang và Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ

Thứ năm, 14/03/2024 21:27
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 14/3, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng đối với đồng chí Trần Thị Kim (Nhà thơ Lê Giang) và Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng đối với đồng chí Lê Văn Gắt (Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ), tại nhà riêng ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
 Đồng chí Nguyễn Văn Nên (thứ 2 từ trái qua) cùng các đại biểu trao Huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng đối với đồng chí Trần Thị Kim (nhà thơ Lê Giang) và Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng đối với đồng chí Lê Văn Gắt (Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ) (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông… tham dự buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên bày tỏ rất vinh dự, xúc động được trao Huy hiệu Đảng cho đôi vợ chồng là đồng chí Trần Thị Kim (Nhà thơ Lê Giang) và đồng chí Lê Văn Gắt (Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ). Ân cần thăm hỏi sức khỏe của Nhà thơ Lê Giang và Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ, đồng chí Nguyễn Văn Nên chúc vợ chồng đồng chí Trần Thị Kim và đồng chí Lê Văn Gắt có nhiều sức khỏe, tiếp tục đóng góp cho Đảng, cho đất nước, cho sự nghiệp văn học, nghệ thuật; luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật noi theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, nhà thơ Lê Giang và nhạc sĩ Lư Nhất Vũ không chỉ là những con người tiêu biểu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, mà còn là những tấm gương sáng về nhân cách sống, bổn phận làm người và đạo đức cách mạng. Họ đã không ngừng hiến dâng, không ngừng sáng tạo, để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân và trong lịch sử đất nước.

Điều đặc biệt với nhà thơ Lê Giang và nhạc sĩ Lư Nhất Vũ là sau khi nghỉ hưu đã cùng nhau có một hành trình vô cùng ý nghĩa khi cùng đi khắp mọi miền đất nước để tìm kiếm, sưu tầm dân ca và làm nên những công trình nghiên cứu âm nhạc có giá trị. Những nghiên cứu, sáng tác những tác phẩm nghệ thuật của họ không chỉ là biểu tượng của tinh thần yêu nước, mà còn là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ hôm nay. Tiêu biểu như: Hò trong dân ca người Việt, Hát ru Việt Nam, 300 điệu lý Nam bộ… Hay Biên niên sử âm nhạc “Hành khúc giải phóng”, nối tiếp những ca khúc đi cùng năm tháng, được công chúng yêu mến như: Bài ca đất phương Nam; Ngày mai anh lên đường; Hãy yên lòng mẹ ơi; Cô gái Sài Gòn đi tải đạn; Em vẫn đợi anh về…

Nhà thơ Lê Giang (sinh năm 1930, vào đảng năm 1949) tên thật là Trần Thị Kim, là đảng viên chi bộ Hội nhà văn TP Hồ Chí Minh. Bà là tác giả của nhiều tác phẩm với nhiều giải thưởng văn học nghệ thuật. Điển hình như tập thơ "Phím đàn xanh", "Bông vạn thọ"…

Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ (sinh năm 1936, vào đảng năm 1976) tên thật là Lê Văn Gắt, là đảng viên thuộc Đảng bộ Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh. Ông đã sáng tác khoảng hơn 20 tác phẩm, trong đó có tác phẩm nổi tiếng "Cô gái Sài Gòn đi tải đạn"…

Dịp này, Ban Tổ chức Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã chuyển giao hồ sơ đảng viên của Nhà thơ Lê Giang và Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ về Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Dương./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực