Ba bệnh nhân mắc COVID-19 tại Hà Nam được công bố khỏi bệnh

Thứ năm, 16/04/2020 21:48
(ĐCSVN) - Ngày 16/4, ba bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã được công bố khỏi bệnh.

Hà Nam: Những người tiếp xúc gần với ca bệnh 251 đều âm tính lần 1 với COVID-19

Đây đều là nhân viên Công ty Trường Sinh (đơn vị chuyên cung cấp nước sôi, suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai), gồm H.T.B (57 tuổi, ở Na Rì, Bắc Kạn),  N.T.H (35 tuổi, ở Hưng Hà, Thái Bình), L.T.H (44 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội).

Cả 3 bệnh nhân này thuộc đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 1 Hà Nội xuống cơ sở 2 ở Hà Nam làm việc, sau đó được đưa vào cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam và lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh nhân N.T.H và L.T.H xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 ngày 29/3, bệnh nhân H.T.B được xác nhận dương tính ngày 6/3.

 Ba bệnh nhân trong buổi công bố khỏi bệnh.

Trao đổi với chúng tôi, Bác sỹ Đỗ Trung Đông, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế cùng sự nỗ lực của tập thể viên chức, người lao động của bệnh viện đã góp phần thành công bước đầu trong trận chiến phòng, chống dịch COVID-19 tại Hà Nam.

Theo đó, Bệnh viện cũng cử đội ngũ y, bác sỹ có kinh nghiệm và tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của Bộ Y tế để điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Cùng với việc đảm bảo cách ly tuyệt đối cho người bệnh và sự phối hợp của người bệnh trong quá trình điều trị nên chỉ sau 1 tuần điều trị, các bệnh nhân đã có cải thiện rõ rệt về các triệu chứng lâm sàng và cận lâm sàng. Và sau 18 ngày điều trị, các bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện, trở về địa phương nơi bệnh nhân cư trú để tiếp tục cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

“Các y, bác sỹ, điều dưỡng tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID - 19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam cũng sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi trước khi trở về làm việc, sinh hoạt bình thường”, Bác sỹ Đỗ Trung Đông cho biết thêm.

Trước khi lên xe trở về địa phương, các bệnh nhân không giấu được sự xúc động xen lẫn vui mừng khi được công bố khỏi bệnh COVID-19. 

Đáp lại những nỗ lực của ngành y tế Hà Nam, trực tiếp là Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, các bệnh nhân đều bày tỏ tình cảm và có lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm chăm sóc tận tình của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam trong suốt thời gian cách ly, điều trị tại đơn vị.

Như vậy, sau khi ba bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam được công bố khỏi bệnh, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Hà Nam không có trường hợp nào nhiễm COVID - 19./.

Tin, ảnh: Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực