Bệnh nhân ung thư được uống nước tinh khiết tại vòi miễn phí ở bệnh viện

Thứ tư, 06/07/2022 16:54
(ĐCSVN)- Bệnh viện K cho biết, trước thời tiết giữa hè nóng bức như hiện nay, hàng chục nghìn người bệnh ung thư cùng người nhà được sử dụng nước tinh khiết nóng, lạnh để phục vụ các nhu cầu căn bản trong thời gian ở bệnh viện.

Thông tin từ Bệnh viện K cho biết, sau ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, hiện nay số lượng người đến khám, điều trị tại bệnh viện K ngày càng tăng. Mỗi ngày Bệnh viện K tiếp đón khoảng 2.000 lượt người đến khám, và hàng nghìn người bệnh tới điều trị. Đa phần người bệnh ung thư là người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách… Ngoài việc phải chịu đựng những đau đớn của bệnh tật, những bệnh nhân nghèo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác do phải điều trị lâu dài tại bệnh viện. Đặc biệt trước thời tiết giữa hè nóng bức như hiện nay, nền nhiệt độ luôn ở mức cao, cũng tác động đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh.

Để đáp ứng nhu cầu người bệnh, ngoài việc trang bị đầy đủ thiết bị làm mát như điều hòa, quạt, hệ thống rèm che… hàng chục nghìn người bệnh ung thư cùng người nhà tại bệnh viện K đã được sử dụng nước tinh thiết nóng, lạnh để phục vụ các nhu cầu căn bản trong thời gian ở bệnh viện.

Bệnh viện đã phối hợp với đơn vị tài trợ bố trí 37 điểm lấy nước tinh khiết nóng lạnh tại tất cả các khoa lâm sàng. 100% đơn vị điều trị cho người bệnh tại 03 cơ sở của bệnh viện đều được trang bị hệ thống này.

Hệ thống máy có 2 vòi nước nóng, lạnh tiện lợi, công nghệ hiện đại, loại bỏ các vi khuẩn, độc chất, kim loại năng trong nước, chia nhỏ phân tử nước giúp dễ hấp thu, có lợi cho tiêu hóa.

Bệnh nhân và người nhà được uống nước tinh khiết tại vòi miễn phí ngay tại bệnh viện .Ảnh: ĐT

Trước đó, năm 2019, Ban lãnh đạo Bệnh viện K đã phối hợp với các đơn vị tài trợ xây dựng Trung tâm xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết tại vòi trị giá 1,5 tỷ đồng bao gồm: Thiết bị, nhà bao che và hệ thống dẫn nước đến 7 điểm cấp chính với 18 vòi nước cho người bệnh và người nhà người bệnh điều trị tại Bệnh viện K để giúp những bệnh nhân nghèo tới điều trị bớt một phần chi phí sinh hoạt trong thời gian ở tại bệnh viện.

Tuy nhiên thực tế số lượng người có nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, do vậy việc bố trị ngay tại các khoa điều trị hệ thống máy cung cấp nước tinh thiết nóng lạnh là cần thiết và tiện lợi cho người bệnh.

Anh Huỳnh Văn B.41 tuổi đang chăm sóc con điều trị ung thư tại khoa Nội nhi, Bệnh viện K chia sẻ: “Trước đây đi viện vì tiết kiệm tiền nên cứ mang bình này bình kia để lấy nước dùng dần và đỡ phải đi lại, nhưng giờ bước chân ra cửa là đã có nước dùng rồi, nhất là nhà tôi có con nhỏ nên pha sữa nhiều lần, lấy được nước tại khoa rất thuận tiện”. 

Được sử dụng hệ thống nước tinh khiết miễn phí ngay tại khoa với đầy đủ nước nóng lạnh giúp bệnh nhân và người nhà yên tâm hơn trong việc điều trị. Ảnh: ĐT

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Phụ trách phòng Quản lý chất lượng bệnh viện K cho biết: "Tại các sảnh bệnh viện cũng đã có hệ thống nước uống miễn phí cho người bệnh. Nhưng với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nhiều bệnh nhân, người dân đến khám và người nhà người bệnh.....những lúc đông đúc, mọi người xếp hàng nhường nhau và lấy nước uống chỉ vừa đủ nhu cầu sử dụng.

Gánh nặng chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian dài hàng tháng là khó khăn của bệnh nhân và người nhà điều trị ở viện. Trong đó, có nhu cầu về nước phục vụ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, khi bệnh viện phối hợp với các đơn vị đưa vào sử dụng hệ thống nước tinh khiết miễn phí ngay tại khoa với đầy đủ nước nóng lạnh giúp bệnh nhân và người nhà yên tâm hơn trong việc điều trị".

Hệ thống đưa vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh; góp phần thiết thực giúp đỡ các bệnh nhân ung thư vơi bớt nỗi đau bệnh tật và khó khăn trong quá trình điều trị./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực