Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu bệnh nhân nặng được chuyển về từ Trường Sa

Thứ ba, 17/05/2022 12:46
(ĐCSVN) – Tối 16/5, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) đã tiếp nhận một bệnh nhân nam là quân nhân từ đảo Nam Yết (thuộc quần đảo Trường Sa) trong tình trạng suy tuần hoàn nặng. Bệnh nhân được đưa về đất liền điều trị bằng trực thăng.
Đại tá, TS BS Trần Quốc Việt - Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 trực tiếp chỉ đạo việc điều trị ca bệnh. 

Bệnh nhân năm nay 50 tuổi, là đại úy chuyên nghiệp, nhân viên cơ điện tàu KN 465- Đội 3- Chi đội KN4- Vùng 4.

Triệu chứng ban đầu của bệnh nhân là đau bụng, nôn ói kèm đi cầu lỏng nhiều lần. Sáng ngày 15/5, bệnh nhân đã vào Bệnh xá đảo Nam Yết cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn ói và đi cầu lỏng nhiều lần sau đó mệt, khó thở. Qua thăm khám các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có dấu hiệu suy tuần hoàn nặng: Mạch chậm: 32 lần/ phút, huyết áp tụt thấp 80/50 mmHg, trên điện tim thấy hình ảnh block nhĩ thất độ 3.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn với các chuyên gia về hồi sức, tim mạch ở bệnh viện 103 và 175. Kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân nhiễm khuẩn đường tiêu hóa có biến chứng tim mạch nặng. Bệnh nhân được tiên lượng rất nặng, suy đa cơ quan đặc biệt là tuần hoàn. Bệnh nhân được đề nghị đưa về đất liền để điều trị.

Ngay khi có chỉ đạo, Công ty Trực thăng miền Nam (Binh đoàn 18) và tổ quân y cấp cứu đường không (Bệnh viện Quân y 175) do Trung uý, BS Tạ Văn Bạch phụ trách đã ngay lập tức ra đảo Nam Yết đón bệnh nhân.

Tình trạng của bệnh nhân diễn biến khá nặng nên tổ cấp cứu đường không đã phải rất nỗ lực trong suốt hành trình đưa bệnh nhân về đất liền. Đến 19 giờ  tối ngày 16/5, trực thăng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục điều trị.

Sáng ngày 17/5, trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại úy, BS Phạm Công Tình (Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quân y 175), bác sĩ trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân này cho biết, ngay khi về tới Bệnh viện, các chuyên gia, bác sĩ đã tiến hành hội chẩn gấp để có phương án cấp cứu kịp thời. Bệnh nhân có tiền sử bị bệnh gout (gút) mãn tính và mới khỏi COVID-19 được 2 tháng. Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị hồi sức tích cực, đặt máy tạo nhịp tim và liệu pháp hỗ trợ thận liên tục ( CRRT) tại Bệnh viện Quân y 175.

Đại úy, BS Phạm Công Tình cũng nhấn mạnh, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 sẽ nỗ lực hết mình, áp dụng các biện pháp điều trị tích cực nhất, tối ưu nhất để cứu sống bệnh nhân. Bệnh nhân hiện cũng đã có đáp ứng với điều trị một phần, tuy nhiên tình trạng chung còn rất nặng./..

Tin, ảnh: Vương Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực