Bộ TN&MT yêu cầu tăng cường chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra

Chủ nhật, 02/02/2020 11:20
(ĐCSVN) - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
 
 Các địa phương tăng cường, chủ động phòng chống dịch bệnh. (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, Bộ yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện nghiêm túc Công văn của Ban Bí Thư Trung ương Đảng, Chỉ thị và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Thông tin, tuyên truyền tới công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên về dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng,...), cách thức tự theo dõi sức khỏe theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; hạn chế tham gia các sự kiện tập trung đông người, nhất là các lễ hội.

Yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động thực hiện phối hợp tốt với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thông báo tới cơ sở y tế nơi gần nhất nếu có các triệu chứng nghi ngờ.

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu việc tạm thời không cử công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên đi công tác, học tập tại Trung Quốc. Theo dõi chặt chẽ trong vòng 14 ngày các chuyên gia, người lao động, sinh viên, học viên Trung Quốc làm việc, học tập tại cơ quan, đơn vị (nếu có) về Trung Quốc ăn Tết, nay trở lại làm việc; thông báo tới cơ sở y tế gần nhất nếu có các triệu trứng nghi ngờ.

Căn cứ diễn biến dịch bệnh, các cơ quan, đơn vị hạn chế tổ chức các sự kiện lớn chưa cấp thiết, tập trung đông người, nhất là ở các khu vực công bố dịch bệnh.

Bộ cũng yêu cầu các Trường trực thuộc Bộ thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo dõi sát các hướng dẫn liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm việc hướng dẫn các sinh viên, học viên có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường; sẵn sàng các phương án cho sinh viên, học viên nghỉ học trong trường hợp cần thiết.

Bộ cũng giao Tổng cục Môi trường chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng phương án bảo vệ môi trường trong phòng chống dịch bệnh; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ Y tế hướng dẫn xử lý khẩu trang sau khi đã sử dụng đảm bảo hợp vệ sinh và bảo vệ môi trường./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực