Công nghệ số cho những điều tốt đẹp

Thứ hai, 27/11/2017 16:36
(ĐCSVN) – Sáng 27/8, Diễn đàn Internet Việt Nam (VIF) 2017 chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề “Digital For Good” (Công nghệ số cho những điều tốt đẹp).

Theo đó, đây là lần đầu tiên một diễn đàn về internet được tổ chức tại Việt Nam, đánh dấu kỷ niệm 20 năm Internet xuất hiện tại Việt Nam do Đại sứ quán tại Thụy Điển cùng Bộ Thông tin và Truyền thông đồng tổ chức. VIF 2017 cũng nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ các nhà tổ chức và đối tác, bao gồm: UBND TP Hà Nội, Viện Internet của Đại học Lund (Thụy Điển), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Hiệp hội Internet Việt Nam…

Toàn cảnh Diễn đàn (Ảnh: HNV)

Tại Diễn đàn lần này, các đại biểu tập trung thảo luận xoay quanh đóng góp của Internet vào một xã hội sáng tạo, bền vững và cởi mở thông qua các phiên cụ thể từ Quản trị điện tử, Dữ liệu mở tới đô thị thông minh và Sự phát triển của mạng xã hội. Đây cũng là cơ hội để kết nối các lãnh đạo kinh tế cấp cao, các nhà đầu tư, doanh nghiệp xã hội với cộng đồng người dân.

Chia sẻ về sự kiện này, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ngài Pereric Högberg nhận định: ”Ngày nay, internet đã và đang phát triển vượt bậc với những công nghệ trước đây chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới, trở thành một phương tiện có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến Việt Nam, Thụy Điển cũng như trên toàn thế giới. Sự tác động tích cực này đã kiến tạo ra hàng loạt những đổi mới trong kinh doanh, tạo ra các phương thức kinh tế mới đồng thời mở ra cơ hội để mỗi người dân có thể liên tục cập nhật và nắm bắt nhiều vấn đề cũng như giúp các cơ quan công quyền có thể cởi mở hơn, minh bạch hơn và trách nhiệm giải trình cao hơn”.

Đại sứ Thụy Điển cũng nhấn mạnh rằng, internet là ý tưởng về sự kết nối, nó giúp các cá nhân, cộng đồng, các cơ quan và tổ chức có thể kết nối và cùng hành động để hướng tới những lợi ích chung. “Chúng tôi tìm kiếm và mong muốn kiến tạo một hệ thống internet cởi mở, dễ tiếp cận và an toàn cho tất cả mọi người, bao gồm cả thế hệ trẻ - những thanh thiếu niên và con em của chúng ta” – Đại sứ Thụy Điển nói.

Đại sứ Thụy Điển, ngài Pereric Högberg phát biểu tại họp báo trước phiên khai mạc Diễn đàn
(Ảnh: HNV)


Diễn đàn được tổ chức với mong muốn trở thành một sự kiện thường niên để các thành viên Chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, đại diện cộng đồng, giới học giả, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân xã hội, nhà đầu tư và các bên liên quan cùng thảo luận về những tiềm lực của internet trong đóng góp và phát triển cộng đồng.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam khẳng định, sự phát triển của internet tại Việt Nam trong suốt 20 năm qua đã tạo ra và phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và công nghệ, cũng như các ứng dụng và phương tiện truyền thông xã hội. VIF 2017 là cơ hội để chúng ta có được những góc nhìn đa chiều về “cuộc sống trên internet” trong một cộng đồng cởi mở để chúng ta có thể hướng tới thiết lập một hệ sinh thái internet văn minh, minh bạch, đa dạng và an toàn”.

Phó Giám đốc UNDP tại Việt Nam Akiko Fujii nêu bật tác động tích cực của doanh nghiệp đặc biệt là các công ty công nghệ số và kỹ thuật số trong việc đảm bảo quyền cho người dân. Trong khuôn khổ Diễn đàn, UNDP cũng công bố “Quy tắc hướng dẫn về doanh nghiệp và nhân quyền”.

Diễn đàn tiếp tục diễn ra và kết thúc vào ngày 29/11./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực