Đà Nẵng: 885 mẫu xét nghiệm gộp nhóm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Chủ nhật, 09/08/2020 10:13
(ĐCSVN) – Tất cả 885 mẫu/3.292 người đầu tiên xét nghiệm bằng phương pháp gộp nhóm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
 CDC Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại nhà B1 - chung cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông và nhà 1A - chung cư Làng cá Nại Hiên Đông, phường Nại Hiên Đông. (ảnh: ĐT).

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, sau khi tiếp nhận 885 mẫu/3.292 người từ các quận, huyện chuyển lên. Trong đó, quận Sơn Trà: là 511 mẫu/2204 người; quận Hải Châu chuyển 187 mẫu/607 người và huyện Hòa Vang với 187 mẫu/481 người, CDC Đà Nẵng đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm và tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

“CDC Đà Nẵng đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm và đến nay, kết quả cho thấy tất cả các mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2”- Bác sỹ Tôn Thất Thạnh cho biết và thông tin thêm: “Tiếp tục phát huy kết quả này, ngay trong ngày 8/8, CDC đã nhận thêm hơn 700 mẫu/2.300 người từ các địa phương chuyển lên. Hiện, CDC Đà Nẵng đang tiến hành xét nghiệm tất cả các mẫu bệnh phẩm gộp đợt tiếp theo này”.

Cũng theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, phương pháp xét nghiệm này được CDC Đà Nẵng phối hợp với các quận, huỵện tập trung lấy mẫu tại các khu dân cư xuất hiện các ca nhiễm COVID-19. Đây là phương pháp nhằm nhanh chóng khoanh vùng, truy vết và tăng năng lực xét nghiệm cộng đồng; đồng thời rút ngắn thời gian trong bối cảnh gấp rút và khẩn trương như hiện nay. Riêng đối với những trường hợp nghi nhiễm hoặc có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 (F1) vẫn được lấy mẫu xét nghiệm độc lập. Việc xét nghiệm theo nhóm nhằm giúp thành phố tăng số lượng xét nghiệm, tiết kiệm được hoá chất, vật tư...

Tính đến ngày 8/8, tại Đà Nẵng có 18 bệnh nhân nhiễm COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1; 5 bệnh nhân xét nghiệm lần 2 và 2 bệnh nhân xét nghiệm lần 3 âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, Đà Nẵng còn 226 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện, gồm: Bệnh viện Đà Nẵng (1 ca), Bệnh viện Phổi (52 ca), Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (155 ca), Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (15 ca) và bệnh viện tại Quảng Nam (3 ca). Ngành y tế đang tiếp tục điều tra dịch tễ, truy vết, cách ly và đẩy nhanh xét nghiệm trên diện rộng kết hợp phương pháp xét nghiệm theo nhóm./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực