Đà Nẵng: Học sinh từ mầm non đến lớp 11 tiếp tục nghỉ đến hết ngày 15/3

Thứ sáu, 06/03/2020 14:19
(ĐCSVN) - Trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11, học viên tại các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm... trên địa bàn TP. Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. Riêng học sinh, học viên lớp 12 vẫn đi học bình thường.

Ngày 06/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận/huyện của thành phố về thời gian nghỉ học và đi học lại của học sinh, học viên trên địa bàn.

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11, học viên tại các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm...tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. Riêng học sinh, học viên lớp 12 vẫn đi học bình thường.

Qua gần một tuần học sinh lớp 12 đi học lại, tỷ lệ nghỉ học chiếm từ 4-6%. Công tác phòng, chống Covid-19 trong trường học được thực hiện nghiêm, có hiệu quả.

Trong khi đó, Đại học Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị thông báo sinh viên, học viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học hết ngày 15/3. Riêng Viện nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, xét đề nghị của lãnh đạo đơn vị, Đại học Đà Nẵng thống nhất để đơn vị tổ chức cho sinh viên, học viên đi học lại từ ngày 09/3.

Sinh viên, học viên, tình nguyện viên quốc tế tạm thời chưa quay trở lại Việt Nam đến khi có thông báo của nhà trường. Đồng thời, các trường đẩy mạnh truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và làm tốt công tác bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của ngành y tế, chỉ đạo của Giám đốc Đại học Đà Nẵng.

Các trường trực thuộc tạm dừng việc đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến từ vùng có dịch và không cử cán bộ, viên chức, sinh viên tới vùng có dịch công tác, học tập, nghiên cứu, giao lưu, chủ động linh hoạt tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên, học viên học trực tuyến trong thời gian này.

Sinh viên trường Đại học Đông Á cũng nhận được thông báo đi học trở lại từ ngày 16/3, cũng như áp dụng dạy trực tuyến để kịp tiến độ trong thời gian nghỉ.

Tại trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, lịch nghỉ học của sinh viên là hết 29/3 nếu tình hình dịch bệnh tại các nước lân cận Việt Nam khả quan hơn. Dự kiến kế hoạch học tập kỳ 2 năm học 2019 - 2020 sẽ được kéo dài đến hết tháng 7/2020.

Sở Y tế Đà Nẵng thông tin, từ 13h30 ngày 05/3 đến 08h00 ngày 06/3, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2 trường hợp người Việt Nam nghi nhiễm mắc COVID-19, đồng thời, cho ra viện 1 trường hợp người Séc nghi nhiễm.

Tổng cộng có 169 mẫu xét nghiệm âm tính và không có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Theo dõi tại cộng đồng 71 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường; 1.046 trường hợp đang theo dõi tại 7 khu cách ly tập trung../.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực