Đoàn giáo viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm môi trường khởi nghiệp tại Israel

Thứ sáu, 28/07/2017 23:02
(ĐCSVN) – Theo tin từ Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam, đoàn giáo viên và học sinh gồm 31 thành viên đến từ 3 trường PTTH Hà Nội - Amsterdam, chuyên Khoa học tự nhiên và FPT (Hà Nội) sẽ tham dự chương trình đặc biệt về robot và khởi nghiệp tại Israel từ ngày 1 đến 11/8.
Phó Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam Doron Lebovich chụp ảnh kỷ niệm
với các thành viên tham gia Đoàn. (Ảnh: ĐSQ Israel tại Việt Nam)

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra tại Israel, các thành viên trong Đoàn giáo viên, học sinh Việt Nam sẽ tham dự các buổi huấn luyện về robot với các bạn học sinh, giáo viên Israel và Mỹ. Theo đó, các giáo viên và học sinh các trường sẽ tham gia vào một chương trình đặc biệt về công nghệ robot và khởi nghiệp tại trường trung học HaKfar HaYarok của Israel. Đây được coi là một trong những môi trường khởi nghiệp trẻ nhất và sáng tạo nhất của Israel hiện nay.

Phó Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam Doron Lebovich cho biết, phát triển công nghệ robot là một trong những ưu tiên hàng đầu của các quốc gia trên thế giới, trong đó Israel là một trong những quốc gia có nhiều thành tựu trong lĩnh vực này. Đoàn giáo viên, học sinh Việt Nam tham dự chương trình đặc biệt về robot và khởi nghiệp tại Israel lần này là hoạt động nằm trong khuôn khổ các dự án thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Israel và Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Việt Nam cũng đã chú trọng đầu tư vào ngành công nghệ robot với việc hình thành nhiều trung tâm nghiên cứu về robot, tuy nhiên các hoạt động này vẫn chưa phát triển mạnh. Ở cấp độ đào tạo, ngành công nghệ robot mới được đưa vào nghiên cứu giảng dạy trình độ đại học và gần như không được đầu tư cho các cấp độ thấp hơn ở bậc trung học./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực