Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân: Không để bệnh viện thành nơi lây lan dịch COVID-19

Thứ ba, 31/03/2020 06:38
(ĐCSVN) – Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, từ bài học của ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cần rà soát lại quy trình chăm sóc bệnh nhân và hoạt động của nhân viên trong bệnh viện, không để cán bộ y tế, nhân viên phục vụ tại khoa nhiễm đi sang các khoa khác, tránh lây nhiễm chéo khi có ổ dịch…

 

Chiều 30/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh.

 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân: Không để bệnh viện thành nơi lây lan dịch COVID-19

(Ảnh: TT Báo chí TP)

Theo Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên quy mô toàn cầu, khiến hệ thống y tế nhiều quốc gia bị quá tải. Điển hình như tại Tây Ban Nha, Ý, ... Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận trường hợp bác sĩ nhiễm bệnh trong quá trình điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Do đó, bài học cho TP Hồ Chí Minh là phải tập trung kiềm chế tốc độ lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng để không vượt quá khả năng của hệ thống y tế; cần đảm bảo sự an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch.

“Từ bài học của ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, ngành Y tế TP Hồ Chí Minh cần rà soát lại quy trình chăm sóc bệnh nhân và hoạt động của nhân viên trong bệnh viện, không để cán bộ y tế, nhân viên phục vụ tại khoa nhiễm đi sang các khoa khác, tránh lây nhiễm chéo khi có ổ dịch. Ngoài ra, Sở Y tế TP hỗ trợ các cơ sở y tế xây dựng phương án, tổ chức ca trực hợp lý cho các bác sỹ tham gia chống dịch COVID-19, tránh tình trạng để các bác sỹ tham gia chống dịch không có thời gian nghỉ ngơi”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trong tuần này, TP có gần 5.000 trường hợp và những tuần tiếp theo sẽ có thêm hàng nghìn người hết thời gian cách ly tập trung. Bí thư Thành ủy đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVD-19 TP điều phối nhân viên y tế chuẩn bị việc kiểm tra tình trạng sức khỏe cho người hoàn thành cách ly tập trung; phân công Sở Giao thông Vận tải lên phương án giải tỏa, đưa những người này về nơi cư trú an toàn…/.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực