Hà Giang triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch

Thứ tư, 23/06/2021 00:18
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, nhiều địa phương, đơn vị tại Hà Giang đang cùng nhau phối hợp triển khai nhiều chiến dịch truyền thông để đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng.

Tuyên truyền thông điệp 5K phòng chống dịch COVID-19 bằng tiếng H'Mông.
(Nguồn: Báo Hà Giang). 

Thời gian qua, huyện đoàn Mèo Vạc đã phối hợp cùng các ban, ngành và nhân dân triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần tuyên truyền, định hướng đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, Huyện đoàn đã tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook của tổ chức để đoàn viên thanh niên nắm được thông tin và chia sẻ kịp thời, chính xác đồng thời phối hợp với các cấp, ngành chủ động nắm tình hình lao động trên địa bàn huyện; thực hiện tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19. Huyện cũng giao cho Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Du lịch triển khai các hoạt động tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều hình thức như đăng tải tin bài trên Cổng thông tin điện tử của huyện; tuyên truyền trên loa truyền thanh, xe tuyên truyền lưu động tới từng thôn, bản…

Tại các xã trên địa bàn huyện Mèo Vạc, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh nhằm từng bước thay đổi nhận thức của người dân, nhất là bà con vùng dân tộc thiểu số với nhiều hình thức khác nhau, trong đó tập trung việc tuyên truyền trực tiếp thông qua hình thức đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền cũng được đẩy mạnh đặc biệt là những người có sử dụng điện thoại thông minh đều được tham gia vào nhóm zalo và cập nhập kịp thời, thường xuyên những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch để cung cấp cho bà con. Cùng với đó, qua hoạt động của các tổ tự quản thôn, ngoài việc nắm bắt tình hình dân cư, kiểm soát người ra vào, các thành viên trong tổ cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định và biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thời điểm này, tại huyện Mèo Vạc, thời tiết vùng biên vô cùng khắc nghiệt, nhưng vượt lên mọi khó khăn, vất vả, những chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái vẫn kiên cường bám trụ, ngày đêm tuần tra, kiểm soát bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đồng thời phối hợp tốt với chính quyền sở tại và các lực lượng chức năng quyết tâm chống dịch COVID-19.

Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, Đồn Biên phòng Xín Cái cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt việc phòng, chống dịch COVID - 19 cũng như không xuất cảnh trái phép lao động tự do sang Trung Quốc.

Đồn Biên phòng Xín Cái cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt việc phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Trần Kế).  

Xác định cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái kiên cường bám chốt để thực hiện nhiệm vụ.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thời gian tới huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của tỉnh triển khai phòng, chống dịch để chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa nhất là tuyên truyền trực tiếp đến từng nhà, từng người với mong muốn chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu cần được thực hiện nghiêm túc, liên tục.

Tại xã biên giới Thanh Thủy (Vị Xuyên), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các hội đoàn thể địa phương đến từng hộ dân tại những thôn giáp biên tuyên truyền các quy định về thực hiện 5K; hạn chế tiếp xúc với những người lạ ven vùng biên. Ngoài ra, phát khẩu trang, nước sát khuẩn, gang tay miễn phí cho đồng bào.

Tại huyện Bắc Mê, những biện pháp phòng, chống dịch bệnh luôn được đề cao từ khâu kiểm soát, phun khử trùng tại các cơ quan, đơn vị, hộ dân. Các hội, đoàn thể và Trạm y tế thường xuyên phối hợp, tổ chức các buổi tuyên truyền sâu rộng bằng tiếng địa phương, giúp đồng bào ở những khu vực khó khăn, hạn chế về ngôn ngữ tiếng Việt, thấy được sự nguy nan của dịch, bệnh. Sự chu đáo, ân cần trong công tác tuyên truyền của các chiến sỹ áo trắng đã nhận được tình cảm nồng hậu của người dân.

Thành phố Hà Giang - trung tâm kinh tế của tỉnh, là đơn vị dẫn đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19. Công tác tuyên truyền đa dạng, các pa nô, áp phích, băng rôn được treo, dán tại những khu vực đông dân, nhà văn hóa, trường học, cơ quan, đơn vị. Ở Quảng trường 26/3, Công viên Cây xanh, khu vực có lưu lượng người qua lại đông luôn được bố trí cán bộ phụ trách truyền thông, tổ trật tự đô thị của cơ sở kiểm soát, không để tình trạng người dân tụ tập vui chơi, gây nguy hiểm cho xã hội; lực lượng công an cơ sở thường xuyên tổ chức kiểm soát chặt chẽ các tụ điểm như: Quán ăn, quán hát, cà phê, trà chanh, homestay… đảm bảo không để tập trung đông người, ngăn chặn không để dịch bệnh nguy hiểm có thể lây lan.

Có thể khẳng định rằng, các tổ chức, đơn vị, các ngành chức năng từ tỉnh tới cơ sở đều khẩn trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch một cách thiết thực nhất. Với sự đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm chống dịch, hy vọng dịch COVID-19 tại Hà Giang sẽ sớm được đẩy lùi.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực