Hà Nội tăng tốc tiêm vắc - xin cho trẻ em 5 đến 12 tuổi trong tháng 8/2022

Thứ ba, 09/08/2022 23:16
(ĐCSVN) - TP Hà Nội phát động chiến dịch tiêm chủng vắc - xin phòng COVID-19, tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8/2022, hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên...
leftcenterrightdel
 

Ngày 9/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc - xin COVID-19.

Trong Công điện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiên quyết, kiên trì và kiên định đảm bảo kiểm soát tình hình dịch bệnh để phát triển kinh tế, xã hội. Mục tiêu dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu phát động chiến dịch tiêm chủng vắc - xin phòng COVID-19: Tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8/2022, hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng; đảm bảo không bỏ sót đối tượng, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để lập danh sách, tuyên tuyền, tổ chức tiêm chủng, tăng tỉ lệ bao phủ vắc - xin cho người dân.

Các ngành, các cấp, UBND các xã, phường, thị trấn quyết liệt triển khai thực hiện với tiêu chí tiêm chủng là nghĩa vụ, là trách nhiệm và quyền lợi của từng người dân. Đồng thời, công khai các điểm tiêm chủng trên địa bàn và thông tin để người dân biết và đi tiêm chủng kịp thời.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Sở Công Thương rà soát, lập danh sách công nhân các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố chưa tiêm mũi 3, mũi 4 để tuyên truyền, vận động đi tiêm chủng vắc - xin COVID-19; phối hợp với chính quyền các cấp, ngành y tế chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, thông báo, mời đối tượng và tổ chức triển khai các điểm tiêm chủng tại nhà máy, xí nghiệp...

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho học sinh tại các trường học; vận động các em và phụ huynh, người chăm sóc trẻ đưa con em đi tiêm chủng vắc - xin phòng COVID-19 đầy đủ, kịp thời; tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo các nhà trường mời các chuyên gia, nhà tư vấn chuyên môn để tư vấn cho cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng vắc - xin…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát và tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng vắc - xin phòng COVID-19 trên địa bàn, không để tình trạng vắc - xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị lãnh đạo cấp ủy, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước UBND TP về kết quả tiêm vắc - xin trên địa bàn. Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh bùng phát trở lại trên địa bàn...

Theo Bộ Y tế, Hà Nội là một trong 5 địa phương có tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại thấp cho nhóm từ 5 đến dưới 12 tuổi. Thống kê đến ngày 8/8, tỷ lệ tiêm nhắc mũi 1 cho nhóm này của Hà Nội là 53,1%; mũi 2 chỉ đạt 19,8%./.

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực