Học sinh TP. Hồ Chí Minh được nghỉ học 1 tuần để phòng dịch bệnh Corona

Chủ nhật, 02/02/2020 21:53
(ĐCSVN) - Chiều tối ngày 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh đã có công văn hỏa tốc gửi đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về việc cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng tránh dịch bệnh Corona.
 Ảnh minh họa: Chi Mai

Theo công văn, học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc địa bàn TP được nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2. Học sinh sẽ đi học trở lại vào ngày 10/2.

Trước đó, học sinh TP vừa nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 16 ngày. Như vậy học sinh sẽ nghỉ liên tục 23 ngày.

Nhiều nhà quản lý cho hay, việc lùi thời gian trở lại trường 1 tuần, 2 tuần sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng kết quả của học sinh. Bởi trường học hiện nay trong định hướng chủ động xây dựng kế hoạch dạy - học và kiểm tra đánh giá học sinh, hoàn toàn có thể điều chỉnh kế hoạch trong tình huống đặc biệt, vừa khoa học vừa nhân văn, hơn nữa đó là sức khỏe của mỗi học trò, giáo viên và của cộng đồng.

Cũng trong chiều qua, nhiều tỉnh, thành đã có quyết định cho học sinh nghỉ học như: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Hải Phòng, Long An và Tây Ninh.

Để phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do virus Corona gây ra có thể lây lan trong trường học, trong những ngày gần đây, ngành giáo dục TP. Hồ Chí Minh liên tục có những văn bản chỉ đạo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP tăng cường các biện pháp tuyên truyền, tiến hành khử khuẩn, đảm bảo tình hình vệ sinh trường, lớp trước khi chính thức đón học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch virus corona gồm 21 thành viên, trong đó do ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT đứng đầu.

Sở cũng yêu cầu các trường thành lập ban chỉ đạo của mỗi trường. Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP lập riêng một trang thông tin về dịch virus corona để cập nhật liên tục các chỉ đạo, văn bản mới nhất, đồng thời cung cấp thông tin về phòng chống dịch bệnh./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực