Khám, chữa bệnh miễn phí cho gần 3.000 lượt người dân khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia

Thứ năm, 12/05/2022 21:55
(ĐCSVN) – Sau 4 ngày làm việc (từ 09 - 12/5), các thầy thuốc quân y hai nước Việt Nam – Campuchia đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 3.000 lượt người dân.

Chiều ngày 12/5 tại xã Lộc Thạch, huyện Lộc Linh, tỉnh Bình phước, Đoàn quân y (Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần) phối hợp với Đoàn quân y Hoàng gia Campuchia, đã tổ chức Lễ bế mạc hoạt động chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con tại huyện Me Mot, tỉnh Thong Khmum (Campuchia) và huyện Lộc Linh, tỉnh Bình Phước (Việt Nam).

 Cán bộ y, bác sỹ thăm khám chữa bệnh cho bà con nhân dân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, đóng góp vào sự thành công của hoạt động giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Campuchia lần thứ nhất; đồng thời thể hiện trách nhiệm và tình cảm của Quân đội hai nước, nhằm tri ân và cảm ơn sự giúp đỡ, đùm bọc của nhân dân và chính quyền địa phương đối với cách mạng, Quân đội. Hoạt động thăm khám chữa bệnh lần này cũng là dịp để ngành Quân y Quân đội hai nước giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau về chuyên môn và công tác tổ chức Quân y, cũng như để củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Nhân dân, Quân đội và ngành Quân y hai nước Việt Nam – Campuchia trong thời gian tới.

 Sau 4 ngày làm việc (từ 09 - 12/5), các thầy thuốc quân y hai nước đã khám bệnh cho gần 3.000 lượt người dân; cấp phát thuốc miễn phí cho gần 3.000 lượt người dân; tặng quà cho gần 3.000 lượt người dân; test COVID-19 cho 100% lượt người đến khám; siêu âm trên 800 người; điện tim cho trên 800 người; chụp X-quang kỹ thuật số cho trên 500 lượt người; khám răng hàm mặt cho gần 100 ca; khám tai mũi họng cho trên 250 ca; khám chuyên khoa nhi cho gần 200 trẻ em, khám sản phụ khoa cho gần 150 người …

 Tất cả người dân đến khám bệnh đều được tiếp đón, xét nghiệm sàng lọc COVID-19, hướng dẫn khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà. Các phòng tiếp đón, khám bệnh, xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim, chụp X quang… đều được tổ chức khoa học, bảo đảm chất lượng khám bệnh tốt nhất, hiệu quả nhất và bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 chặt chẽ. Nhiều người dân được thực hiện tại chỗ một số thủ thuật sản khoa, nha khoa bảo đảm an toàn tuyệt đối./.

Tin, ảnh: TM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực