Kiểm soát chặt hành khách quá cảnh Trung Quốc nhập cảnh vào TP. Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 08/02/2020 15:03
(ĐCSVN) - Tối 7/2, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin về các hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) về Tân Sơn Nhất vì từng lưu trú và quá cảnh tại Trung Quốc.
 Hành khách làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Độc Lập)

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế (TTKDYTQT) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (TTKSBT TP), vào lúc 23 giờ 10 ngày 4/2, tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 67 hành khách (65 người quốc tịch Trung Quốc và 2 người quốc tịch Việt Nam) trên chuyến bay của Hãng Asian Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến Tân Sơn Nhất. Trong đó 64 người (62 người quốc tịch Trung Quốc có thị thực đến Việt Nam lao động, đầu tư… và 2 người quốc tịch Việt Nam) được nhập cảnh. Riêng 3 hành khách người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch nên không được nhập cảnh.

Theo báo cáo, Công an cửa khẩu tại sân bay đã phối hợp với TTKDYTQT hướng dẫn 64 hành khách vào khu vực cách ly riêng, thực hiện thủ tục khai báo y tế theo quy định, đo thân nhiệt, khám lâm sàng và điều tra yếu tố dịch tễ. Sau khi thực hiện kiểm dịch y tế, TTKDYTQT không phát hiện hành khách nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh và không ghi nhận có hành khách đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nên đã giải quyết cho 64 hành khách nhập cảnh.

TTKDYTQT đã khuyến cáo kỹ các hành khách tự cách ly trong vòng 14 ngày tại nơi lưu trú dưới sự giám sát của y tế và chính quyền địa phương để đề phòng lây nhiễm virus corona.

Trước thông tin trên, Bộ Y tế cũng đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay trên, để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày.

Các đơn vị liên quan trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cách ly phòng, chống dịch bệnh do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra. Kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh. Đồng thời, lập danh sách điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và những người khác./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực