Lần đầu tiên tổ chức Hội chợ thuốc nam Việt Nam 2018

Thứ ba, 10/04/2018 21:18
(ĐCSVN) - Việt Nam có hàng nghìn dược liệu quý đang bị tận diệt và nhiều gen quý đã không còn. Việc tổ chức hội chợ thuốc nam đầu tiên sẽ có ý nghĩa kết nối các nhà sản xuất dược liệu với các lương y hành nghề đông y, kết nối giữa người dân với các địa chỉ cung cấp thuốc nam tin cậy, góp phần tôn vinh dược liệu quý của Việt Nam.

Hội chợ thuốc nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại tỉnh Hải Dương, quy tụ khoảng 300 doanh nghiệp sản xuất, cung cấp thuốc nam và các lương y hành nghề đông y. Sự kiện này do Công ty Lửa Việt phối hợp cùng Viện Công nghệ Chống làm giả, Bộ Y tế và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức.

Tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Hội chợ thuốc nam Việt Nam 2018 chiều 10/4 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết, Hội chợ sẽ được tổ chức từ ngày 10-16/5 tại Đền Bia, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức Hội thảo khoa học về thân thế và sự nghiệp của Đại danh y Tuệ Tĩnh, cùng nhiều hoạt động văn hóa như cuộc thi diễn xướng hầu thánh; biểu diễn múa rối nước; hát quan họ…

Gặp gỡ báo chí giới thiệu về Hội chợ thuốc nam Việt Nam 2018. Ảnh: Đỗ Thoa

Theo Ban tổ chức, Hội chợ được tổ chức là một trong những hoạt động hưởng ứng việc triển khai Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” đến năm 2020 và Quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của Bộ Y tế. Đồng thời cũng là dịp để giới thiệu với người dân những sản phẩm thuốc nam tiêu biểu, có chất lượng; qua đó là cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, phân phối các sản phẩm y dược cổ truyền Việt Nam gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng hợp tác kinh doanh, sản xuất, chế biến, trồng trọt và sử dụng thuốc nam.

Thuốc nam không chỉ phòng, chữa bệnh cho người Việt mà trở thành ngành xuất khẩu quan trọng trong nền nông nghiệp nước nhà. Theo thầy thuốc Nguyễn Anh Tuấn, tỉnh Hải Dương, hiện nay, nguồn dược liệu quý hiếm của nước ta đang bị tận diệt, các cây dược liệu phổ thông có khả năng trồng đại trà lại không có kế hoạch phát triển nên nếu muốn mở xưởng làm công nghiệp cũng rất khó khăn.

Trước thực trạng dược liệu Việt Nam có tới hơn 90% là nhập ngoại, nhiều dược liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, người dân dễ bị tiền mất, tật mang do dùng nguồn thuốc nam giả… việc có được một hội chợ, triển lãm tiêu chuẩn về thuốc nam sẽ giúp người dân tìm được đến đúng địa chỉ tin cậy./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực