Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng các nhà giáo ưu tú

Thứ hai, 16/11/2020 14:12
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Hồng Diên mong muốn các nhà giáo ưu tú luôn khỏe mạnh để tiếp tục đóng góp những kinh nghiệm quý báu của mình cho sự nghiệp phát triển nền giáo dục nước nhà.
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên thăm và chúc mừng gia đình PGS.TS.NGND Phạm Quý Tư.
(Ảnh: BL) 

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 16/11, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng PGS.TS.NGND Phạm Quý Tư, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Vinh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và GS.TS Phạm Tất Dong, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Khoa giáo Trung ương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Hồng Diên gửi lời chúc sức khỏe, lời tri ân đến PGS.TS.NGND Phạm Quý Tư và GS.TS Phạm Tất Dong, những Nhà giáo ưu tú đã có nhiều công lao đóng góp cho nền giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên khẳng định, Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực giáo dục vì đây là lĩnh vực rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, liên quan đến mọi lĩnh vực, mọi nhà. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên mong muốn các nhà giáo ưu tú, từng giữ những chức vụ quan trọng trong ngành Giáo dục luôn khỏe mạnh để tiếp tục đóng góp những kinh nghiệm quý báu của mình cho sự nghiệp phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Khẳng định những công lao đóng góp của các đồng chí cho nền giáo dục nước nhà, đồng chí Nguyễn Hồng Diên cho biết: Chúng ta biết đến PGS.TS.NGND Phạm Quý Tư là nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Vinh (1965 - 1978), nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (1980 - 1989) đã từng có đóng góp nhiều trong nghiên cứu khoa học, biên soạn nhiều giáo trình, sách giáo khoa, tài liệu phục vụ giảng dạy; tham gia bồi dưỡng  đội tuyển học sinh giỏi Vật lý Quốc gia, đội tuyển Olympic Vật lý… PGS.TS.NGND Phạm Quý Tư được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng và những danh hiệu cao quý trong sự nghiệp giáo dục.

GS.TS Phạm Tất Dong, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Khoa giáo Trung ương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và các công trình nghiên cứu cấp Nhà nước; là tác giả của 32 cuốn sách và đồng tác giả của 46 cuốn sách khác, 87 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí trong nước và quốc tế, 141 chuyên đề khoa học cho các hội nghị và hội thảo trong và ngoài nước. Với những cống hiến đó, GS.TS Phạm Tất Dong đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng và những danh hiệu cao  quý trong sự nghiệp giáo dục.

 Đồng chí Nguyễn Hồng Diên thăm và chúc mừng GS.TS Phạm Tất Dong. (Ảnh: BL)

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, đây là những nhà quản lý, nhà giáo ưu tú trong ngành giáo dục, là tấm gương quý mà các thế hệ trẻ cần học tập và noi gương.

Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Hồng Diên kính chúc các nhà giáo ưu tú và gia đình có nhiều niềm vui, hạnh phúc, sống lâu, sống khỏe và với những kinh nghiệm, tâm huyết của mình sẽ còn nhiều đóng góp tích cực cho giáo dục nước nhà.

Đón nhận sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, PGS.TS.NGND Phạm Quý Tư và GS.TS Phạm Tất Dong đã bày tỏ sự xúc động, cảm ơn và tin tưởng với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, ngành giáo dục sẽ tiếp tục có những bước tiến mới trong tương lai, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong các bậc giáo dục, phát triển nền giáo dục nước nhà./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực