Phường Giảng Võ (Hà Nội) phong tỏa nhiều khu vực để chống dịch

Thứ năm, 18/11/2021 19:56
(ĐCSVN) – Ghi nhận nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 (78 ca), UBND phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã phong tỏa một số khu vực để nhanh chóng thực hiện phòng, chống dịch với phương châm kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Sáng 17/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND phường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, chỉ trong vòng một tuần trở lại đây, trên địa bàn phường Giảng Võ ghi nhận trên 80 ca mắc COVID-19. UBND phường Giảng Võ, quận Ba Đình đã khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ trong phòng, chống dịch. Do điều kiện vị trí địa lý đặc thù gồm các ngõ liên thông nhau, để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch, phường Giảng Võ đã tạm thời lên phương án phong tỏa một số khu vực ngõ nơi phát hiện các ca nhiễm mới. Trong đó có việc lập hàng rào cứng bằng tôn cao khoảng 2 mét để chống dịch.

 Để bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch, ngay khi khi phát hiện các ca dương tính SARS-CoV-2, UBND phường Giảng Võ đã cách ly, phong tỏa các ngõ 678, 720... đường La Thành và một phần của ngõ 612 (nơi đặt trụ sở UBND phường Giảng Võ). Đáng chú ý, ngay trước cửa UBND phường Giảng Võ (số 52, ngõ 612 La Thành) cũng được lập hàng rào cứng bằng tôn cao khoảng 2 mét để chống dịch.

 Trước đó, từ ngày 12/11, UBND phường Giảng Võ cũng đã có thông báo phong tỏa tạm thời số nhà 61 ngõ 612 La Thành, đầu ngõ 678 La Thành, số nhà 84 ngõ 678 La Thành, số nhà 109 ngõ 678 La Thành, đầu ngõ 720 La Thành, đầu ngõ 766 La Thành, đầu ngõ 150 Giảng Võ.

 Bác Nguyễn Thị Minh, - một người dân sinh sống tại ngõ 612 La Thành, gần UBND phường Giảng Võ cho biết: “Thời điểm tại khu vực phát hiện các ca nhiễm mới, UBND phường Giảng Võ đã kịp thời thông báo thông tin tới toàn thể cư dân đang sinh sống tại các khu vực có liên quan để chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền cơ sở. Những hành động kịp thời này phần nào giúp chúng tôi an tâm cũng như tiếp tục cam kết thực hiện các giải pháp đề phòng lây nhiễm đối với bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Đến thời điểm này, phường Giảng Võ đã khoanh vùng cách ly, phong tỏa 635 hộ dân với 2.535 nhân khẩu để kiểm soát dịch bệnh.

 Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại một số khu vực tạm thời phong tỏa:

 Hàng rào tôn được dựng lên tạm thời phong tỏa khu vực ngõ 720 đường La Thành

để phòng, chống dịch.

Gần kế bên (ngõ 766) nhân viên y tế đang triển khai thực hiện các giải pháp phòng chống dịch.
Lực lượng chức năng thực hiện nghiêm quy trình phòng dịch ở khu vực ngõ 678

Ngõ trước khu vực trụ sở UBND phường Giảng Võ, cơ quan chức năng

tạm thời dựng tôn phong tỏa.

Các hoạt động tại UBND phường Giảng Võ vẫn diễn ra bình thường

trên cơ sở thực hiện đầy đủ yêu cầu của ngành Y tế về phòng, chống dịch.


TRường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực