Sóc Trăng chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho năm học 2020-2021

Thứ sáu, 04/09/2020 15:18
(ĐCSVN) - Những năm qua, tỉnh Sóc Trăng đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho ngành giáo dục. Nhiều lớp học, ngôi trường được sửa chữa, xây dựng mới khang trang, từng bước đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

Trong năm học mới này, Trường Trung học cơ sở dân tộc nội trú huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng được đầu tư kinh phí chỉnh trang lại các phòng học, trường lớp, bàn ghế, dụng cụ học tập. Thầy Đồ Văn Nôl, Hiệu trưởng trường cho biết, trước đó, Trường cũng đã tiến hành sửa chữa phòng học, khu hiệu bộ của giáo viên, với kinh phí gần 1 tỷ đồng. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất.

Trường có trên 270 em học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Khmer sinh sống ở các vùng sâu, vùng xa theo học; trong đó có 70 em vừa trúng tuyển vào học lớp 6. Trong ngày tựu trường, các em đã đến nhận phòng ở nội trú trong niềm vui phấn khởi của năm học mới. Tại đây, các em được nhận học bổng, hỗ trợ tập, viết, quần áo, cặp sách phục vụ học tập. Ngoài ra, các em còn được chăm sóc từng bữa ăn, nơi sinh hoạt và có khu vui chơi để rèn luyện thể chất ngoài giờ học trên lớp.

Trường học trên địa bàn Sóc Trăng được đầu tư khang trang,
sẵn sàng đón học sinh mùa tựu trường 2020 - 2021. 

Đón năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Mỹ Xuyên 2, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên được đầu tư xây thêm 8 phòng mới và nâng nền sân trường với kinh phí gần 6 tỷ đồng. Với cơ sở vật chất như hiện nay, trường sẽ đảm bảo đủ phòng bố trí cho 20 lớp học và các phòng phục vụ công tác hành chính quản trị. Tất cả đều được xây dựng theo tiêu chí trường đạt chuẩn mức độ 2.

Cô Trần Tuyết Nga, Hiệu trưởng, trường Tiểu học Mỹ Xuyên 2, chia sẻ, cuối năm 2019, huyện đầu tư cho nhà trường xây mới khối phòng phục vụ học tập, phòng hành chính quản trị, nâng cấp sân trường và một số hạng mục khác. Hiện đơn vị thi công đang tiến hành các khâu còn lại và dự kiến hoàn thành công trình vào khoảng cuối tháng 11 năm nay. Sau khi hoàn thành, nhà trường sẽ tổ chức cho các em học mỗi phòng một lớp, đáp ứng yêu cầu đổi mới sách giáo khoa, chương trình giáo dục phổ thông mới, cũng như góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho các em học sinh.

Theo đồng chí Đào Đắc Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, để chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021,  huyện Mỹ Xuyên đã tranh thủ các nguồn vốn, đầu tư trên 65 tỷ đồng để thực hiện các công trình nâng cấp, cải tạo, mở rộng, sửa chữa nhỏ, nhất là sửa chữa nhà vệ sinh, hành lang và đầu tư mua sắm thiết bị bàn ghế, phòng máy. Đặc biệt là đầu tư xây mới  phòng học, nhà hiệu bộ, khuôn viên các trường mầm non và tiểu học, để bảo đảm đúng phương châm mỗi lớp có đủ 1 phòng học 2 buổi/ngày.

Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trường lớp, bổ sung trang thiết bị dạy học ở các trường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cho năm học mới cơ bản hoàn tất. Với sự nỗ lực đó, tỉnh Sóc Trăng kỳ vọng, sẽ tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương trong năm học mới này./.

Bài, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực