Sóc Trăng đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ sáu, 05/08/2022 16:23
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo sở Y tế chủ trì phối hợp với các địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin đủ 2 liều cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo an toàn, hiệu quả và hoàn thành trong tháng 8 này. Đồng thời, hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên...
Sóc Trăng đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân dân. Ảnh Thanh Nam. 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh cơ bản đã được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, sau thời gian hơn 2 tháng không phát hiện ca mắc mới, trong tháng 7 vừa qua đã phát hiện 06 trường hợp, trong đó có 02 trường hợp xác định nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron. Trước tình hình này, tỉnh Sóc Trăng đang chỉ đạo đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.

Ghi nhận tại trạm Y tế xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành trong những ngày gần đây, tỷ lệ người dân đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 tăng lên. Đồng chí Võ Thị Kiều, Phó chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ cho biết, kết quả này là nhờ cả hệ thống chính trị từ lãnh đạo địa phương, đến các ban, ngành, đoàn thể, cộng tác viên y tế và tổ COVID-19 cộng đồng tích cực tham gia tuyên truyền, vận động giúp bà con hiểu được về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Còn tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành, đồng chí Phan Thị Tuyết Nga, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, địa phương tích cực tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh để bà con hiểu rõ về lợi ích của việc tiêm vắc xin cho trẻ cũng như hiệu quả về việc tiêm mũi nhắc lại. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, như tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã, rồi đến từng hộ dân để vận động, qua đó, giúp người dân hiểu và đến tiêm vắc xin nhiều hơn trong thời gian này.

Các ngành chức năng tích cực tuyên truyền vận động người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh Thanh Nam. 

Đồng chí Trần Văn Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến đầu tháng 8, người từ 18 tuổi trở lên tiêm 2 mũi cơ bản đạt trên 102%, tiêm mũi 3 đạt trên 63% và mũi 4 đạt trên 26%. Đối với người từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi đạt trên 102%, trong khi mũi nhắc (mũi 3) đạt trên 54%. Riêng đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt trên 95% và mũi 2 đạt trên 76%.

Sở Y tế Sóc Trăng chỉ đạo tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đảm bảo hoàn thành trong tháng 8 này; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để tăng tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin cho người dân trong tỉnh.

Để triển khai thực hiện tốt công tác tiêm chủng các mũi vắc xin phòng COVID-19, đặc biệt là tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và ngành Y tế tập trung chỉ đạo công tác tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi; trong đó, tập trung rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non và học sinh trong độ tuổi tiêm chủng từ 5 đến dưới 18 tuổi chưa tiêm chủng hoặc tiêm chưa đầy đủ; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp, bảo đảm tiêm chủng an toàn, khoa học.

Ngoài ra, tăng cường công tác truyền thông trong trường học, tư vấn cho cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và trách nhiệm bảo vệ quyền được tiêm chủng của trẻ em để tạo sự đồng thuận vận động các em và phụ huynh, người chăm sóc trẻ em đưa con em đi tiêm chủng phòng dịch COVID-19 đầy đủ, kịp thời./.

Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực