Tài xế chở bệnh nhân 1440 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Thứ ba, 29/12/2020 16:07
(ĐCSVN) - Sáng ngày 29/12, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Khải cho biết, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thông báo tối qua xác nhận mẫu xét nghiệm của tài xế T có kết quả âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2. Hiện tài xế T được cách ly tại huyện Long Phú, sức khỏe ổn định.

Riêng 8 người đi cùng xe với tài xế này cũng tiếp tục được theo dõi và cách ly tạm thời. 

Cơ quan y tế phun thuốc khử khuẩn chiếc xe do tài xế T điều khiển. (Ảnh: TTXVN)

Tài xế T là F1 của bệnh nhân 1440 vì đã lái xe ôtô chở bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sau khi đưa bệnh nhân 1440 về nhà, tài xế T tiếp tục đưa khách ở An Giang đi đám tang ở Sóc Trăng cho đến khi bị phát hiện vào ngày 28/12. Ngay sau đó, tài xế T được đưa đến khu cách ly Y tế tập trung của huyện Long Phú.

 Tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 tỉnh Sóc Trăng vào tối ngày 28/12, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Khải cho biết, Sở Y tế đã điều tra lập danh sách được 12 đối tượng tiếp xúc gần với tài xế T. Đồng thời, tiếp tục điều tra các đối tượng có tiếp xúc với nhóm khách đến viếng đám tang tại huyện Kế Sách. Sở Y tế đã đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại địa phương, chuẩn bị phương án cách ly các đối tượng F2 và F3. Bên cạnh đó chuẩn bị cơ sở, thuốc men, thiết bị phục vụ điều trị ca bệnh. Các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.

 Đồng chí Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng chỉ đạo các địa phương, các đơn vị phối hợp với Sở Y tế khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch, khẩn trương đóng cửa các địa điểm mà tài xế T đã đến, tiến hành truy vết và thực hiện cách ly những người tiếp xúc gần với tài xế này.

 Đồng chí Trần Văn Lâu yêu cầu, các đơn vị phối hợp với ngành y tế rà soát lại những trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường biên giới, các trường hợp liên quan đến dịch COVID-19 nhanh chóng tiến hành khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ. Tăng cường kiểm tra chặt chẽ khách đến lưu trú, đặc biệt là khách nước ngoài. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại các bến xe, bến tàu; kiểm tra, rà soát lại các điều kiện cần thiết các cơ sở cách ly tập trung Y tế, kiểm tra lại thuốc, hóa chất, thuốc sát khuẩn, khẩu trang, bảo hộ..../.

Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực