Tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm cho người dân Bình Dương

Chủ nhật, 25/08/2024 22:24
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người dân đã được khám và xét nghiệm tầm soát miễn phí. Đội ngũ y bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe, đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến bệnh tim mạch và thận mạn. Qua đó, người dân đã nhận được những lời khuyên thiết thực về cách chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, và lối sống lành mạnh để ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng.

Ngày 25/8, tại Trung tâm Y tế TP. Thuận An,  Bình Dương, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai chương trình "Careme – Yêu lấy mình - Tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân.

TS Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (phải) trao tặng thiết bị khám chữa bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế TP. Thuận An

Theo TS Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, sau khi trải qua đại dịch COVID-19, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc, đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng. Trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là cuộc cách mạng 4.0 có tác động sâu sắc đến toàn xã hội thì việc áp dụng công nghệ thông tin sẽ giúp các cơ sở y tế vận hành an toàn, hiệu quả, chất lượng hơn. Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg về "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" xác định ngành y tế/chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành được ưu tiên chuyển đổi số hàng đầu. Chính vì vậy, ngành y tế nói chung bao gồm cơ sở y tế lẫn các khối hội chuyên ngành cần đẩy mạnh triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, tận dụng thành quả công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo để người dân tiếp cận dịch vụ y tế tiện ích hơn, thuận lợi hơn, chất lượng hơn. Điển hình những chương trình như “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi” và “CAREME – yêu lấy mình phối hợp với AstraZeneca Việt Nam”, qua những chương trình này, hàng trăm ngàn người dân đã được khám miễn phí trực tiếp tại các chương trình cộng đồng và các cơ sở y tế và hàng triệu người dân đã được sàng lọc qua các công cụ, nền tảng trí tuệ nhân tạo của Hội.

 Thăm và trao tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP. Thuận An.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.000 người dân đã được khám và xét nghiệm tầm soát miễn phí. Đội ngũ y bác sĩ đã tận tâm kiểm tra sức khỏe, đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến bệnh tim mạch và thận mạn. Qua đó, người dân đã nhận được những lời khuyên thiết thực về cách chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, và lối sống lành mạnh để ngăn ngừa các bệnh lý nghiêm trọng. 

Không chỉ tập trung vào việc khám chữa bệnh, chương trình còn mang đến niềm vui cho những bệnh nhân nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ban Tổ chức cũng trao tặng 10 phần quà trung thu cho các bệnh nhi nghèo, giúp các em có thêm niềm vui trong dịp lễ sắp tới. Đặc biệt, chương trình cũng đã thăm và trao tặng quà cho 2 mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP. Thuận An.

 Trao tặng 10 phần quà trung thu cho các bệnh nhi nghèo

Dịp này, Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã trao tặng thiết bị khám chữa bệnh công nghệ cao cho Trung tâm Y tế TP. Thuận An. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại địa phương, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của ngành y tế đối với sức khỏe cộng đồng. Những thiết bị này không chỉ giúp cải thiện điều kiện làm việc cho đội ngũ y bác sĩ mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại.

1.000 người dân Bình Dương được tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm tại chương trình
"Careme – Yêu lấy mình - Tầm soát bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn bằng xét nghiệm" là sáng kiến chuyển đổi số do do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (VYPA) và AstraZeneca đồng xây dựng, nhằm giới thiệu và nhân rộng các giải pháp chuyển đổi số, hỗ trợ phát hiện chẩn đoán sớm các bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn, vốn là những bệnh mạn tính phổ biến hàng đầu hiện nay với tỉ lệ mắc và thương tật càng gia tăng, và cũng đứng đầu trong các nguyên nhân tử vong thời gian gần đây. Song song đó, chương trình cũng mong muốn có thể giúp nâng cao khả năng tiếp cận của người bệnh với dịch vụ y tế chất lượng, và nâng cao nhận thức về tầm soát, sàng lọc bệnh sớm và tuân thủ điều trị.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động từ tháng 05/2024, đã và đang được triển khai khắp cả nước, với mong muốn tiếp cận hỗ trợ cho hơn 1.000.000 người dân trên cả nước. 

Tin, ảnh: Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực