Thanh niên góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020 14:42
(ĐCSVN) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn thanh niên các cấp đã tập trung cao điểm cho các hoạt động hỗ trợ người dân phòng chống dịch với nhiều cách làm sáng tạo, thể hiện tinh thần xung kích, chủ động của đoàn viên, thanh niên.

Chuyển hàng nghìn khẩu trang từ Thủ đô lên miền núi

Trong hai ngày cuối tuần (14-15/3) vừa qua, 15 nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn ba lớp và 3 nghìn lít dung dịch sát khuẩn đã được đoàn viên, thanh niên Thủ đô chuyển đến tận tay Tỉnh đoàn Lào Cai, Tỉnh đoàn Bắc Giang, Huyện đoàn Mường Nhé (Điện Biên) và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an).

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô phát khẩu trang và hướng dẫn trẻ em miền núi rửa tay đúng cách 

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, những ngày này, người dân Thủ đô dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những tình nguyện viên Đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức tiếp tế, mang đồ ăn, nhu yếu phẩm đến trao tận tay cho người dân bị cách ly vì dịch Covid-19. Cũng không khó để thấy những bạn trẻ tới các chợ dân sinh tuyên truyền về dịch Covid-19, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người dân và tiểu thương trong chợ. Dù đang góp phần tích cực cùng chính quyền, nhân dân Thủ đô phòng, chống dịch nhưng tuổi trẻ Thủ đô vẫn không quên nhớ tới những địa bàn còn khó khăn, những đơn vị bạn cần hỗ trợ. 

"15 nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn ba lớp và 3 nghìn lít dung dịch sát khuẩn mới chỉ là đợt đầu thể hiện tinh thần Hà Nội vì cả nước, đùm bọc, sẻ chia với các đơn vị kết nghĩa nói riêng, chung tay cùng cộng đồng, xã hội nói chung. Trong ngày 16/3, Hội LHTN TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị đồng hành tiếp tục trao 100 nghìn khẩu trang kháng khuẩn ba lớp và 3.000 lít dung dịch sát khuẩn tặng sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô. Chúng tôi sẽ sớm triển khai các đợt hỗ trợ tiếp theo với mong muốn những nhu yếu phẩm này sẽ phát huy tối đa tác dụng, đẩy lùi dịch bệnh”, Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến nói.

Thanh niên tình nguyện may khẩu trang tặng người dân

Những ngày này trong những xưởng may ở thành phố Hà Tĩnh, huyện Nghi Xuân xuất hiện màu áo xanh của những thanh niên tình nguyện. Đoàn viên, thanh niên mỗi người một việc, người đo, người cắt, người lại lo may, lo giặt... để kịp cho ra "lò" những chiếc khẩu trang vải dùng một lần phát miễn phí cho người dân.

Đoàn viên, thanh niên thành phố Hà Tĩnh cùng nhau làm khẩu trang tặng ngươi dân 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Hoài Nam thông tin, khẩu trang được may rất vừa vặn, trước khi phát cho người dân đã được các bạn đoàn viên giặt ủi, vệ sinh sạch sẽ. Trước nhu cầu về khẩu trang tăng cao nhất là từ ngày 16/3 thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng bắt buộc đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang nên các bạn đoàn viên, thanh niên càng gấp rút để có được chừng 500 khẩu trang mỗi ngày.

Việc may khẩu trang tặng cho dân không chỉ giúp người dân Hà Tĩnh phòng chống dịch bệnh, tiết kiệm được khoản tiền đáng kể mà là hành động cụ thể thực hiện cuộc vận động “3 không, 4 có” do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động. Đó là: Không tổ chức hoạt động tập trung đông người; Không chủ quan; Không chia sẻ, lan truyền thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh. Có thông tin, nhận thức đúng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch; Có khai báo y tế toàn dân; Có sử dụng khẩu trang, nước rửa tay, súc họng diệt khuẩn bảo vệ sức khỏe; Có ý thức hành động đúng trong việc cưới, việc tang đảm bảo văn minh, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Y, bác sĩ nhảy flashmood tuyên truyền

Trước tình hình dịch Covid-19, cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn các y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang trong màu áo blouse trắng đã cùng nhau nhảy flashmood bài hát đang rất nổi tiếng “Ghen – Cô vy”.

Y, bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang nhảy flashmood “Ghen – Cô vy” tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19 

Bí thư Chi đoàn Bệnh viện phục hồi chức năng Bắc Giang Phạm Thị Nga cho biết, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã họp phân công đoàn viên, thanh niên đứng trước cửa phòng khám để hướng dẫn người dân phòng bệnh, rửa tay đúng cách, phát khẩu trang, nước rửa tay và đo thân nhiệt trước khi vào khám bệnh. Tuy nhiên, để người dân lưu tâm hơn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã quyết định quay lại video màn nhảy flashmood “Ghen – Cô vy” để tuyên truyền.

"Trong nhịp điệu trẻ trung, sôi động, các y bác sỹ trẻ vừa thể hiện các động tác hướng dẫn, vừa hô các khẩu hiệu tuyên truyền phòng dịch bệnh khiến bệnh nhân khá thích thú. Cách làm của chúng tôi cũng nhận được phản hồi rất tích cực từ chính quyền và người dân địa phương”, chị Nga cho hay./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực