TP Hồ Chí Minh đảm bảo vắc xin chương trình tiêm chủng quốc gia mở rộng

Thứ sáu, 24/06/2022 08:23
(ĐCSVN) - Đối với chương trình tiêm chủng quốc gia mở rộng tại TP Hồ Chí Minh hiện vẫn đảm bảo vắc xin cho trẻ ngừa 10 bệnh gồm: viêm gan virus B cho trẻ dưới 1 tuổi, lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, bệnh do Haemophilus influenzae tuýp B, sởi, viêm não Nhật Bản B và rubella.
Tiêm vắc xin cho trẻ trong chương trình tiêm chủng mở rộng (nguồn: HCDC)

Đây là thông tin vừa được Phó Giám đốc điều hành Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồng Tâm thông tin. Ông Tâm nhấn mạnh, đối với 10 bệnh trên là những bệnh quan trọng, cần thiết phải tiêm. Việc tiêm theo chương trình này hoàn toàn miễn phí ở các cơ sở y tế công lập quận, huyện, trung tâm y tế.

Ông Tâm cũng giải thích thêm, vắc xin phòng bệnh có hai loại, gồm: vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng và vắc xin dịch vụ. Riêng vắc xin ngừa viêm gan B, chương trình tiêm chủng quốc gia mở rộng chỉ dành cho trẻ sơ sinh và dưới 1 tuổi. Đối với trẻ ở độ tuổi lớn hơn và người lớn thì vắc xin loại này thuộc diện tiêm dịch vụ. Một số vắc xin thuộc diện dịch vụ hiện nay đang được kinh doanh theo cơ chế thị trường, tùy thuộc vào các cơ sở y tế, không nằm trong chương trình bắt buộc của Bộ Y tế.

Đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, nếu người dân có nhu cầu tiêm vắc xin dịch vụ, có thể đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố. Hiện nguồn vắc xin dịch vụ ở đây vẫn đảm bảo, không thiếu./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực