TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 783 ca COVID-19

Thứ ba, 26/10/2021 20:31
(ĐCSVN) - Tính từ 17g ngày 25/10 đến 17g ngày 26/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 783 trường hợp nhiễm mới tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có tổng cộng 423.456 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.
Vắc-xin của Pfizer đã được thông qua để sử dụng tiêm chủng cho trẻ em. (Ảnh: PV) 

Sáng 26/10, Viện Pasteur phối hợp cùng Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho tất cả đội tiêm chủng trên địa bàn về công tác đảm bảo an toàn tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Sở Y tế dự kiến khởi động tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ tại Quận 1 và huyện Củ Chi vào ngày 27/10. Trong ngày 26/10, ngành y tế đã phối hợp với ngành giáo dục và 2 địa phương này rà soát tất cả công đoạn, nếu đáp ứng các điều kiện, đảm bảo an toàn sẽ triển khai. Tuy nhiên, thời gian diễn ra tiêm chủng vắc-xin cho trẻ còn dựa vào quyết định chính thức từ UBND TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, Sở Y tế đã có văn bản gửi Viện Pasteur đề nghị chấp thuận cho phép sử dụng vắc-xin của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi. Trong ngày 26/10, diễn ra cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em do GS. TS. Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì. Hội nghị công bố vắc-xin của Pfizer được thông qua để sử dụng tiêm chủng cho trẻ em.

UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chấp thuận chủ trương tạm ngưng triển khai các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường, cửa ngõ ra vào Thành phố từ 18 giờ ngày 26/10 và giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tuần tra kiểm soát lưu động. Đồng thời chỉ đạo các tổ tuần tra lưu động kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch tại bến xe, ga tàu, các tuyến đường vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh; quan tâm đến việc kiểm tra, xử phạt vi phạm nồng độ cồn người đi lại theo quy định.

TP Hồ Chí Minh đang bước vào trạng thái “bình thường mới”, phục hồi và phát triển kinh tế, song song với công tác kiểm soát dịch COVID-19. Sau khi đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin, mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm 5K để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực