TP. Hồ Chí Minh: Thí sinh thi THPT đánh giá đề Văn hay, vừa sức

Thứ năm, 22/06/2017 15:22
(ĐCSVN) - Sáng 22/6, cùng với các thí sinh cả nước, hơn 71.000 thí sinh ở TP.Hồ Chí Minh đã bắt đầu bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.


Từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi trên địa bàn Thành phố. Thí sinh cũng được nghe hội đồng thi phổ biến quy chế thi thêm lần nữa và nhắc nhở những điều nên tránh để không phạm quy chế thi trước khi các em bước vào môn thi đầu tiên.

Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn tại kỳ thi THPT Quốc gia 2017 (Ảnh: Nguyên Nguyễn)

Thời tiết hôm nay mát mẻ, thuận lợi cho các thí sinh. Tình hình giao thông thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo ghi nhận, sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh khá hài lòng với kết quả của mình. Đề thi được thí sinh đánh giá là vừa sức, hay, đặc biệt là câu hỏi về lòng trắc ẩn, ý nghĩa của sự thấu cảm trong cuộc sống; đề thi không quá khó nhưng vẫn có phần phân loại học sinh thông qua những câu hỏi yêu cầu kiến thức thực tế, hiểu biết xã hội.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được giao cho các địa phương tổ chức với sự hỗ trợ của các trường đại học. TP.Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều thí sinh dự thi nhất với tổng số 71.469 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh tự do là gần 6.000 em. Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã bố trí 114 điểm thi và huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi, gồm 5.500 giáo viên do sở điều động, còn lại là giảng viên từ của 9 trường đại học trên địa bàn Thành phố. Điểm thi xa nhất là Trường THPT Quang Trung (huyện Củ Chi) cách Hội đồng thi của Thành phố 40 km. 

Trong mùa thi năm nay, toàn TP.Hồ Chí Minh có khoảng 10.000 tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Bên cạnh công tác tư vấn, hỗ trợ thông tin, chương trình còn trao tặng nhiều vật phẩm thiết yếu và bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu.

Các tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh (Ảnh: VL)

Ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 cho biết, năm nay sẽ hỗ trợ thí sinh theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài từ nay đến hết ngày 24/6, khoảng 4.000 sinh viên tình nguyện sẽ được phân bổ đều tại 114 điểm thi trên toàn thành phố để kịp thời tư vấn, hỗ trợ thông tin liên quan đến việc thi cử cũng như góp phần phân luồng giao thông; giúp xử lý những tình huống khẩn cấp.

Giai đoạn 2 kéo dài từ ngày 1 – 7/8, khoảng 6.000 sinh viên tình nguyện sẽ túc trực tại các bến xe, trạm xe buýt làm nhiệm vụ đưa đón, hướng dẫn thí sinh các nơi đến nộp phiếu xác nhận nhập học tại các trường đại học, cao đẳng.

* Chiều 21/6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017 tại TP.Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao TP.Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Bộ trưởng lưu ý, Hội đồng thi THPT Quốc gia tại TP.Hồ Chí Minh cần thực hiện nghiêm quy chế thi nhưng phải tạo điều kiện thuận lợi nhất, giúp thí sinh tham gia kỳ thi với một tâm lý thoải mái. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh cần phối hợp tốt với các trường đại học để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Một trong nội dung cần hết sức quan tâm là công tác bảo mật, vận chuyển đề thi phải thực hiện nghiêm ngặt./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực