Yêu cầu làm rõ việc sản phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Thứ ba, 09/01/2018 14:51
(ĐCSVN) - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang chẩn đoán thai lưu nhầm cho một sản phụ, trong khi tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, thai được chẩn đoán phát triển bình thường.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em Đinh Anh Tuấn, vừa qua trên các phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin phản ánh sản phụ Nguyễn Thị Thanh M., sinh năm 1991 (ở Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), đang có thai khoảng 7 tuần suýt bị mất con vì bác sỹ kết luận thai lưu. Tuy nhiên bệnh nhân trên khi sang bệnh viện khác khám thì kết quả cho thấy thai nhi vẫn bình bường.

 

Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội. (Ảnh: baotintuc.vn)

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xác minh và báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của chị M., cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và các cơ quan truyền thông.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại bệnh viện; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trước đó, ngày 3/1, chị M. có biểu hiện ra máu, đến khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thì được chẩn đoán “thai lưu 7 tuần”. Chị được chỉ định hút thai vì thai đã chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông. Bác sĩ Nguyễn Văn T. là người trực tiếp khám và chẩn đoán cho chị M.

Tuy nhiên, sáng 4/1, chị M. xin ra viện và đến khám thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì được chẩn đoán thai vẫn phát triển bình thường với kết luận siêu âm: “Thai 06 tuần 4 ngày, có tiếng âm vang tim thai 122lần/phút”.

Chiều 4/1, chị M. đã quay lại bệnh viện đa khoa Đức Giang để làm thủ tục nộp tiền viện phí và gặp lại bác sĩ T. để hỏi thì được bác sĩ T. trả lời là do bác sĩ quên không cho chỉ định siêu âm đầu dò. Bác sĩ cũng tự nhận là đã kết luận thai chết lưu và không phát triển hơi vội vàng./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực