Công an Yên Bái tích cực góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

Thứ năm, 13/05/2021 14:44
(ĐCSVN) – Cùng với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính quyền và nhân dân tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19, lực lượng công an tỉnh Yên Bái đang ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ tại 9 chốt kiểm dịch y tế liên ngành, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Cán bộ chiến sĩ thường trực 24/24h đảm bảo không để người và phương tiện chưa được kiểm tra, khai báo y tế đi qua chốt kiểm dịch. (Ảnh: Báo Yên Bái)

9 chốt kiểm dịch ở Yên Bái được đặt tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh, các nút giao từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào địa bàn và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ được kích hoạt từ ngày 2/5 và hoạt động 24/24 giờ. Các lực lượng liên ngành tham gia tại chốt kiểm dịch gồm công an, y tế, quân đội, thanh tra giao thông. Đây cũng là lần thứ 3 tỉnh Yên Bái kích hoạt các chốt kiểm dịch. Do đó, các thành viên tại các chốt kiểm dịch cũng đã quen với công việc, nên hoạt động của các chốt đều thông suốt và bài bản.

Theo thống kê, từ khi được kích hoạt trở lại đến nay, tại 9 chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có trên 13 nghìn lượt phương tiện, gần 40 nghìn lượt người được kiểm tra và khai báo y tế trước khi vào địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chốt kiểm dịch y tế liên ngành đặt tại nút giao IC12, cao tốc Nội Bài – Lào Cai từ khi kích hoạt trở lại, những ngày cao điểm có đến trên 6.000 lượt người và 2.000 lượt phương tiện qua lại. Đây được xem là cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố Yên Bái nên công tác kiểm tra y tế luôn được chú trọng, đặc biệt là sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Văn Thắng - Chốt trưởng Chốt kiểm dịch y tế nút giao IC12 cho biết, hàng ngày lượng người và phương tiện qua đây rất lớn, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sĩ trong ca trực phải làm việc liên tục, với tần suất cao, không có thời gian nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết không phải lúc nào cũng thuận lợi, nửa đêm, sáng sớm hay những lúc giông lốc, anh em cũng phải ra dừng phương tiện để yêu cầu khai báo y tế, bởi nếu bỏ lọt trường hợp nào cũng có thể trở thành mối nguy hiểm cho cộng đồng.

Tỉnh Yên Bái nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Tây Bắc, số lượng người và hàng hóa thường xuyên lưu thông qua địa bàn là rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan dịch bệnh COVID-19 nếu không được kiểm soát tốt… Chính vì vậy, trong những giờ cao điểm, số lượng xe ô tô rất đông, lượng người cũng tăng theo, các cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng liên ngành phải căng mình hỗ trợ nhau phân luồng giao thông, dừng đỗ phương tiện, kiểm tra thân nhiệt và ghi chép thông tin.

Tại các chốt kiểm dịch, các cán bộ chiến sĩ thay nhau trực 24/24h, đảm bảo không để cho phương tiện hay bất kỳ người nào chưa được kiểm tra hoặc khai báo y tế đi qua chốt. Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về tình hình cũng như các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Công việc tại những chốt kiểm dịch y tế không chỉ đối mặt với những vất vả, thiếu thốn mà luôn tiềm ẩn những rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Chính vì vậy, bản thân mỗi cán bộ chiến sĩ trong ca làm việc cũng phải tuân thủ tuyệt đối các quy định của Bộ Y tế, thực hiện các biện pháp cách ly khi cần thiết.

Thượng tá Nguyễn Quang Hưng – Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái cho biết với vai trò chốt trưởng tại các chốt, lực lượng CSGT cũng đã đi khảo sát các địa bàn và nhờ quần chúng nhân dân tạo điều kiện nơi ăn ở, ngủ nghỉ, để đảm bảo tốt sức khỏe thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp cho cán bộ chiến sĩ yên tâm công tác.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh đã xác định được hàng trăm trường hợp F1 và F2, thì những nỗ lực, cố gắng của các cán bộ chiến sĩ, cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị đã và đang đóng góp hiệu quả trong việc ngăn chặn và phòng dịch từ xa./.

Khánh Lan - Đỗ Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực