Đồng hành vì một mùa Xuân an toàn

Thứ hai, 05/02/2024 15:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bên cạnh nhiệm vụ tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Cảnh sát Giao thông (Công an Yên Bái) còn tận tình hỗ trợ, đồng hành cùng người tham gia giao thông trên mọi nẻo đường vì một mùa xuân An toàn – Hạnh phúc.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn hiện nay, trên một số tuyến đường trọng điểm của tỉnh Yên Bái, lực lượng CSGT (Công an tỉnh Yên Bái) đang căng sức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ…

Năm nay, cùng với việc tăng cường tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, hướng dẫn về Luật Giao thông đường bộ, nhiều người dân đã khá bất ngờ khi nhận được những phần quà ý nghĩa từ tay các chiến sĩ CSGT Yên Bái. Ghi nhận riêng trong hai ngày 4-5/2/2024 đã có hàng phần quà gồm nước suối, bánh kẹo, sữa miễn phí đến tay người dân, tuy giá trị không lớn song là sự động viên tinh thần vô cùng ý nghĩa với những người đi làm ăn xa nay mới có được về quê đón Tết. 

Cùng với đó, lực lượng CSGT Yên Bái còn tích cực phát tờ rơi tuyên truyền về Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố đảm bảo trật tự ATGT. Trên tờ rơi có số điện thoại của lực lượng CSGT, các gara sửa chữa xe lân cận… để khi nhân dân cần sẽ được hỗ trợ như: hỏng xe, hết xăng, hỏi đường, tin báo về tội phạm và tình hình trật tự ATGT trên các tuyến đường.  

Trao đổi với chúng tôi sáng 5/2, Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Yên Bái) cho biết: Mô hình Tổ hỗ trợ và khắc phục sự cố bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Yên Bái do Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với một số công ty, doanh nghiệp và Đội Cứu hộ lốp 24/7 trên địa bàn triển khai  từ tháng 8/2023 trên một số tuyến giao thông trọng điểm như Quốc lộ 70, Quốc lộ 2D, Quốc lộ 32C và đường Âu Cơ (thành phố Yên Bái) nhằm giúp nhiều người dân biết và tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị cứu hộ thành viên nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện trên đường.

Thượng tá Trần Ngọc Tuấn cho biết thêm: Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn hiện nay, lực lượng CSGT Yên Bái đã thành lập 03 điểm cố định về “Tiếp nhận thông tin phản ánh về Tình hình TTATGT-TTXH và hỗ trợ nhân dân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn“ gồm: 01  điểm tại Km84, QL 32C địa bàn xã Minh Quân-Trấn Yên-Yên Bái giáp ranh với Phú Thọ; 01 điểm tại Km34 - QL70 địa bàn Thị trấn Yên Bình-Yên Bình- Yên Bái giáp ranh với Phú Thọ; 01 điểm tại Nút Giao IC12 cao tốc Nội Bài Lào Cai; đồng thời tiến hành niêm yết công khai số điện thoại của Trưởng phòng CSGT tỉnh, của Đội trưởng CSGT phụ trách tuyến và đồng chí Trưởng công an xã địa bàn...

Dưới đây là một số hình ảnh:

 Thực hiện cao điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT Yên Bái đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông và ANTT trên các tuyến đường.

 Do nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết gia tăng đột biến nên việc kiểm tra việc chấp hành luật giao thông của xe chở khách được triển khai nghiêm ngặt.

 Việc kiểm tra nồng độ cồn được diễn ra thường xuyên với người điều khiển xe máy.

Cùng với công tác tuần tra kiểm soát, các đội tuần tra giao thông cũng tích cực phát tờ rơi có nội dung tuyên truyền, nâng cao nhận thức luật giao thông cho người dân.

Với các trường hợp nghi vấn và có biểu hiện sử dụng chất kích thích, lực lượng sẽ kiên quyết kiểm tra, xử lý.
 Với mục đích đồng hành cùng người tham gia giao thông vì một cái Tết An toàn - Hạnh phúc, lực lượng CSGT Yên Bái còn tích cực hỗ trợ cho người dân trên hành trình về quê ăn Tết.

 
Từ sự e dè ban đầu, nhiều người đi đường khá bất ngờ khi nhận được những chai nước khoáng, hay hộp sữa tiếp sức từ tay các chiến sĩ CSGT.
Bên cạnh đó, với các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ đều bị lực lượng xử lý nghiêm minh.
 Biên bản xử lý một trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy.
 Các chiến sĩ CSGT Yên Bái tuần tra xuyên đêm tại một điểm cố định về “Tiếp nhận thông tin phản ánh về Tình hình TTATGT-TTXH và hỗ trợ nhân dân dịp tết nguyên đán Giáp Thìn“ để đảm bảo cho nhân dân có một cái Tết An toàn - Hạnh phúc../.
Trần Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực