Yên Bái: Vận động tài trợ phẫu thuật miễn phí cho 72 trẻ em khuyết tật

Thứ tư, 03/01/2024 17:10
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Yên Bái đã tích cực tham mưu, chủ động triển khai các hoạt động kết nối dịch vụ dành cho nhóm trẻ em khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình khám sàng lọc cho trẻ khuyết tật được tổ chức và liên kết với các bệnh viện tuyến Trung ương.

Ảnh: Thu Trang 

Các hoạt động này nhằm thực hiện Quyết định 1438/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về  phê duyệt Đề án Hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018 - 2025; Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 28/12/2018 của UBND Yên Bái về kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2018 - 2025.
 
Năm 2023, Sở đã trực tiếp vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái. Từ nguồn quỹ này, rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chia sẻ, kịp thời động viên tinh thần các em vượt khó vươn lên trong cuộc sống.
 
Sở đã vận động tài trợ phẫu thuật miễn phí cho 72 trẻ em khuyết tật, trong đó:12 trẻ mắc bệnh tim; 14 trẻ khuyết tật vận động; 12 trẻ mắc các bệnh về mắt; 13 trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch; 21 trẻ khuyết tật vùng hàm mặt với tổng kinh phí phẫu thuật trên 1,2 tỷ đồng từ các nguồn: Quỹ Hạnh phúc cho mọi người, Chương trình Nhịp tim Việt Nam, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile và nguồn kinh phí Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội). 
Một trong những hoạt động hỗ trợ hiệu quả được triển khai là Chương trình phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Bệnh viện E, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức các chương trình khám sàng lọc cho 918 trẻ khuyết tật. Qua đó phát hiện có 167 trẻ em khuyết tật cần được điều trị, phẫu thuật. 

Trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tăng cường công tác vận động xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp; phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận thực hiện các chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thực hiện tốt các hương trình phẫu thuật phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, miền núi…góp phần giúp cho trẻ em khuyết tật nói riêng và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói chung được chăm sóc, giúp đỡ, kết nối các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng nhanh chóng, kịp thời, bền vững và hiệu quả./. 


Hà Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực