Muồng hoàng yến nhuộm vàng hồ Tây

Thứ ba, 26/05/2020 15:55
(ĐCSVN) – Bên cạnh sắc tím của hoa bằng lăng và sắc đỏ của hoa phượng, mùa hoa muồng hoàng yến đang mang tới một nét tươi mới, sinh động cho vẻ đẹp đô thị của Hà Nội mỗi khi mùa hạ về.
 Tháng 5, dưới cái nắng rực rỡ mùa hạ, hoa muồng hoàng yến lại đua nở trên phố phường Hà Nội.
 Cùng với bằng lăng tím, hoa phượng đỏ, muồng hoàng yến giờ đây đã là một nét đặc trưng cho vẻ đẹp Hà Nội mỗi khi mùa hạ về.
 Hoa muồng hoàng yến có nguồn gốc từ Nam Á, với nhiều tên gọi khác như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn...
  Hoa muồng vàng như những họa tiết đẹp dệt trên nền trời xanh thẳm.
 Những cây muồng hoàng yến ven Hồ Tây tuy nhỏ bé, khẳng khiu nhưng vàng trĩu các chùm hoa, như những chiếc đèn lồng đẹp mắt giữa trời khiến nhiều người trầm trồ ngắm nhìn.
 Mùa hoa muồng hoàng yến kéo dài khoảng 2 tháng, từ tháng 5 đến tháng 7.
 Loài hoa này còn đại diện cho sự may mắn, cho niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn bởi sắc vàng rực rỡ của mình. Đây cũng được coi là quốc hoa của Thái Lan.
Sau khoảng vài năm được trồng thử nghiệm trên một số tuyến phố của Hà Nội, loài hoa này đang nhận được sự yêu thích của nhiều người dân Thủ đô. 
 Ngoài giá trị mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan đô thị, muồng hoàng yến còn cho gỗ tốt, được sử dụng để làm nông cụ, dùng trong xây dựng hoặc làm than rất tốt. Muồng hoàng yến cũng được sử dụng làm cây chắn gió, cải tạo đất…
 Hoa muồng hoàng yến nở đẹp nhất vào cuối tháng 5, khi những tia nắng chói chang của mùa hè bắt đầu trải lên thành phố.
Muồng hoàng yến tỏa sắc vàng trong chiều hoàng hôn Hồ Tây.
N.Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực