Hà Nội: Sẵn sàng phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 2/9

Chủ nhật, 28/08/2016 11:14
(ĐCSVN) - Các bến xe tại Hà Nội đã sẵn sàng nhiều phương án phối hợp với các đơn vị chức năng, nhằm phục vụ tốt nhất và đảm bảo an toàn cho hành khách trong dịp nghỉ Quốc khánh 2/9.

Các đơn vị vận tải hành khách tại bến xe Nước Ngầm sẵn sàng phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: TL

Theo nhận định của Ban điều hành các bến xe, lượng khách về quê nghỉ lễ sẽ tập trung nhiều vào chiều mùng một và sáng 2/9. Do vậy, các bến xe đều đã có phương án tăng cường lượt xe vào các thời điểm trên.

Cụ thể, bến xe Nước Ngầm đã lên phương án tăng thêm 50 lượt xe xuất bến mỗi ngày, đưa tổng số xe xuất bến lên 350 lượt/ngày. Ban điều hành bến xe đã quán triệt cho các đơn vị xe khách nâng cao ý thức phục vụ hành khách, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường. Đặc biệt, bến xe thực hiện rất nghiêm túc việc mua vé trước khi vào khu vực lên xe nên kiểm soát chặt chẽ được lượng hành khách trên các chuyến. Theo ông Trịnh Hoài Nam, Trưởng ban Kiểm soát  bến xe Nước Ngầm, do bến xe nằm ngay cạnh đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nên không có hiện tượng cò quay, vòng đi vòng lại bắt khách. Từ đầu năm tới nay, không có trường hợp nào  vi phạm quy định an toàn giao thông và nội quy bến xe bị đình chỉ hoạt động tại bến.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát. Ảnh: TL

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình: Bến xe đã dự trù tăng lượt xe xuất bến, sẵn sàng giải tỏa hành khách trong thời gian cao điểm về nhu cầu đi lại của người dân. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra vận tải trong việc chở đúng số lượng khách, thu đúng giá vé cũng đã được Ban quản lý bến xe quán triệt đến các doanh nghiệp vận tải. Đặc biệt, bến sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông để đảm bảo trật tự an ninh trên toàn tuyến; xử lí nghiêm các hiện tượng xe chạy vòng vo, đón khách trước cửa bến.

Theo nhận định của ông Tuấn, ít có khả năng xảy ra tình trạng thiếu xe, bởi ngoài số lượt xe tăng cường, hiện bến đang có hơn 1.400 lượt xuất bến mỗi ngày.

Tại bến xe Giáp Bát (Bến xe Nam Hà Nội), phương án tăng cường thêm xe cũng đã hoàn thiện. Theo đó, bến sẽ thêm tối thiểu 75 xe cho các tuyến Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình. Mỗi ngày có hơn 1.100 lượt xe xuất bến, tăng 150 lượt so với ngày thường. Dự kiến có khoảng 30 nghìn lượt khách đi lại tại bến Giáp Bát trong dịp nghỉ lễ.

“Bến xe đã họp với các đơn vị vận tải để chủ động trong công tác tổ chức phục vụ hành khách trên các tuyến có lưu lượng hành khách lớn và cam kết số phương tiện đã đăng kí phục vụ tăng cường trong từng ngày. Đồng thời, yêu cầu lái xe, phụ xe cam kết thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và các quy định của bến xe, không chở quá tải, không ép khách và không tự ý nâng giá vé sai quy định”, ông Nguyễn Tất Thành- Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết.

Ngoài tăng cường xe, nâng cao ý thức phục vụ của nhà xe, Ban điều hành bến xe Giáp Bát còn phối hợp với lực lượng công an và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiên quyết xử lí các trường hợp dừng, đỗ trên đường xe xuất bến, chạy vòng vo ngoài bến; kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải; phân công nhân viên thường xuyên có mặt tại khu vực chờ mua vé để hướng dẫn hành khách…

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết:  Đến thời điểm này, 100% nhân viên các bến xe trực thuộc Công ty đã được phân công, phân ca ứng trực từ ngày 1 đến 5/9. Trong dịp Quốc khánh, các đơn vị chức năng sẽ kiên quyết không cho xuất bến với những xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, kiểm soát từng xe không để các hiện tượng ép khách, lấy tiền cao hơn quy định... Công ty đã yêu cầu các bến xe thành viên phải thực hiện ngay các nhiệm vụ chính: Rà soát việc đáp ứng quy định vận tải của toàn bộ phương tiện, người lái đang khai thác tại bến; yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phối hợp, sẵn sàng tăng xe, tăng chuyến nếu cần thiết.../.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực