Khẳng định ngôi trường có chất lượng giáo dục cao của Thủ đô

Chủ nhật, 20/05/2018 04:28
(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá Hệ thống giáo dục Ban Mai trong 10 năm qua đã từng bước xây dựng và trưởng thành để xây dựng một ngôi trường có truyền thống uy tín chất lượng cao của ngành giáo dục Hà Nội.
Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống Giáo dục Ban Mai và đón nhận bằng khen
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Ảnh: Minh Khuê

Tối 19/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống Giáo dục Ban Mai và đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã tới dự và trao Bằng khen cho nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Mai Thị Lan Anh - Chủ tịch Hệ thống Giáo dục Ban Mai cho biết, hệ thống giáo dục Ban Mai được thành lập từ năm 2008 gồm 4 cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông với quy mô 85 lớp học/2500 học sinh. Qua 10 năm hình thành và phát triển, Hệ thống giáo dục Ban Mai được biết đến là hệ thống giáo dục dân lập đầu tiên của quận Hà Đông, 10 năm liên tiếp được UBND TP.Hà Nội công nhận là trường chuẩn quốc gia, trường học có chất lượng giáo dục đạt mức độ cao nhất.

Với hệ thống phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ tiện nghi, hệ thống thiết bị dạy học đồng bộ đáp ứng cùng với tập thể vững mạnh, trong nhiều năm qua, thành tích giáo dục của Ban Mai đạt được nhiều thành tích với 1730 học sinh đạt giải cấp TP và cấp quận; 80% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quận; 45% giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp Thành phố.

Với triết lý giáo dục “Học sinh Ban Mai có trái tim Việt và trí tuệ toàn cầu”, Ban Mai xác định hướng tới mục tiêu đào tạo nên những thế hệ học sinh Ban Mai đầy khát vọng với 5 chìa khóa thành công Nhân cách – Tri thức- Năng lực - Sức khỏe - Tư duy toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen
cho lãnh đạo nhà trường - Ảnh: Minh Khuê

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá Hệ thống giáo dục Ban Mai trong 10 năm qua đã từng bước xây dựng và trưởng thành để xây dựng một ngôi trường có truyền thống uy tín chất lượng cao của ngành giáo dục Hà Nội. Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, việc xây dựng đội ngũ nhà giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục cũng được đặc biệt chú trọng với số lượng 60% trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, 80% đạt công nhận giáo viên giỏi cấp quận, 45% giáo viên giỏi cấp thành phố.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao mục tiêu đào tạo học sinh có trái tim Việt và trí tuệ toàn cầu, hướng tới phát triển tầm nhìn ra thế giới, học tập công nghệ nước ngoài nhưng có tâm hồn của người Việt.

Để xây dựng môi trường học tập tốt đẹp hơn, hướng tới mục tiêu Ban Mai đã xác định, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ mong muốn nhà trường cần xây dựng chuẩn đầu ra từ đó xây dựng chương trình dạy học đáp ứng với yêu cầu này. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc xây dựng nhiều chương trình phối hợp với nước ngoài, chương trình trải nghiệm sáng tạo; tích cực thực hiện đổi mới cách dạy, cách học chuyển từ tư duy truyền thụ kiến thức sang chú trọng phát triển toàn diện và năng lực của người học, tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hoá và đồng bộ đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày càng nâng cao.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Hệ thống giáo dục Ban Mai nhằm ghi nhận những nỗ lực đóng góp của giáo dục Ban Mai trong 10 năm qua./.

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực