Ít nhất 6 người bị bắt làm con tin tại ngân hàng ở thủ đô Moskva (LB Nga)

Thứ bảy, 23/05/2020 21:40
(ĐCSVN) - Ít nhất 6 người bị bắt làm con tin tại ngân hàng ở thủ đô Moskva (LB Nga); Vụ rơi máy bay ở Pakistan: 97 người thiệt mạng; Đề xuất bỏ sổ hộ khẩu, quản lý công dân bằng mã số định danh, là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (23/5).

Ít nhất 6 người bị bắt làm con tin tại ngân hàng ở thủ đô Moskva (LB Nga)

Đặc nhiệm LB Nga tại hiện trường vụ bắt cóc con tin 

Ngày 23/5, một kẻ lạ mặt đã bắt giữ ít nhất 6 người làm con tin tại một chi nhánh ngân hàng Alfa Bank ở trung tâm thủ đô Moskva, LB Nga, đồng thời đe dọa cho nổ chi nhánh ngân hàng này. Cảnh sát địa phương đang có mặt tại hiện trường và tiến hành đàm phán với đối tượng được cho là đang bắt giữ con tin. Hãng tin Nga TASS cho biết trước đó, một người không rõ danh tính đã gọi điện đến đường dây nóng 02 để thông báo về vụ bắt cóc con tin.

Cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp cho biết vụ việc xảy ra tại chi nhánh ngân hàng Alfa Bank, số 41 phố Zemlyanyi Val, ở phía Đông trung tâm Moskva.

Vụ rơi máy bay ở Pakistan: 97 người thiệt mạng

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Pakistan: 97 người thiệt mạng 

Hôm nay (23/5), giới chức y tế Pakistan xác nhận 97 người thiệt mạng và 2 người sống sót khi trong vụ một chiếc máy bay chở khách đâm vào khu nhà ở thành phố Karachi (Ca-ra-chi), miền Nam nước này hôm 22/5.

Bộ Y tế Pakistan cho biết đã tìm thấy thi thể của các hành khách và phi hành đoàn xấu số tại hiện trường vụ rơi máy bay gần sân bay thành phố Karachi. Trong số 97 thi thể được tìm thấy có 19 thi thể đã xác định được danh tính.

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đã kết thúc từ sáng sớm 23/5. Hiện trường vụ việc vẫn đang được phong tỏa để phục vụ điều tra.

Chiếc máy bay Airbus của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) chở 99 người đã vài lần cố gắng hạ cánh xuống san bay Karachi nhưng cuối cùng đâm xuống một khu dân cư gần đó, khiến nhiều nhà cửa hư hỏng. PIA cho biết máy bay mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu khi chuẩn bị hoàn thành hành trình từ Lahore (La-ho) tới Karachi.

Về nguyên nhân tai nạn, một quan chức hàng không dân dụng Paksitan cho biết có thể là do máy bay gặp sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, quan chức này khẳng định hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân tai nạn.

Đề xuất bỏ sổ hộ khẩu, quản lý công dân bằng mã số định danh

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trình bày Dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi)  tại Quốc hội 

Dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) sửa đổi theo hướng thay thế phương thức quản lý cư trú từ thủ công là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy bằng việc quản lý thông qua dữ liệu điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin.

Tờ trình về dự án Luật Cư trú (sửa đổi), được Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trình bày trước Quốc hội hôm nay cho biết: Việc sửa đổi Luật Cư trú nhằm thực hiện chủ trương hiện đại hóa và đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến công tác quản lý dân cư; bảo đảm tốt hơn nữa tính công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho công dân thực hiện quyền tự do cư trú và tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về cư trú.

Đồng thời, bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật quy định về các giấy tờ của công dân; đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, góp phần phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) sửa đổi theo hướng thay thế phương thức quản lý cư trú từ thủ công là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy bằng việc quản lý thông qua dữ liệu điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin.

 

 

Mạnh Hùng (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực