Khẩn trương truy tìm lâm tặc chống người thi hành công vụ

Thứ năm, 21/01/2010 10:56

Ngày 20/1, ông Nguyễn Hữu Hoán, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Ninh Thuận cho biết: Chi cục đang chỉ đạo Đội Kiểm lâm cơ động phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Ninh Sơn, Công an huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) tiến hành truy tìm 4 đối tượng lâm tặc tại thôn Gia Rót, xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn đã hành hung và đốt thiêu rụi 4 chiếc xe máy của nhân viên quản lý bảo vệ rừng.

Trước đó, ngày 19/1 khi nhận được tin báo, lực lượng quản lý bảo vệ rừng của Công ty Lâm nghiệp Ninh Sơn đã phối hợp với Kiểm lâm địa bàn và lực lượng Công an xã Ma Nới tiến hành truy quét, bắt được 4 đối tượng lâm tặc đang vận chuyển gần 1 mét khối gỗ (gỗ giáng hương- thuộc gỗ nhóm 1). Khi bị bắt, 4 tên lâm tặc đã bỏ chạy và sau đó khoảng nửa giờ, những đối tượng này đã huy động và kéo hơn 200 người dân của địa phương đến chống đối. Lợi dụng cơ hội đó, những tên lâm tặc đã dùng hung khí tấn công lực lượng bảo vệ rừng nhằm giành lại số gỗ bị bắt. Không những thế, lâm tặc còn ngang nhiên đốt luôn 4 chiếc xe gắn máy của nhân viên quản lý bảo vệ rừng.

Khi sự việc xảy ra, Công ty Lâm nghiệp Ninh Sơn đã nhanh chóng phối hợp với Công an huyện đến trấn áp, giải thoát cho lực lượng kiểm lâm và nhân viên quản lý bảo vệ rừng thoát khỏi sự hành hung của lâm tặc. Hiện nay, Công an huyện Ninh Sơn và lực lượng Công an xã Ma Nới đang tiến hành truy tìm lâm tặc và những đối tượng đã kích động chống đối lực lượng quản lý bảo vệ rừng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực