Phát huy phong trào thi đua, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, hành chính

Thứ ba, 21/11/2017 09:12
Ngày 20/11, hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ đã diễn ra tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng, lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự của các tỉnh, thành phố trong khu vực thi đua. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN


Khu vực thi đua miền Đông Nam bộ gồm 12 tỉnh, thành phố là: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên. Công tác thi đua trong năm 2017 đã được lãnh đạo các đơn vị quan tâm, chỉ đạo ngay từ đầu năm, đề ra các giải pháp cụ thể, sát thực tiễn để tổ chức thực hiện có hiệu quả. 

Công tác của các Sở Tư pháp khu vực Đông Nam bộ được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và được công chức, viên chức trong ngành Tư pháp hưởng ứng tích cực; bám sát chương trình công tác của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, thành phố và phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Từng đơn vị đã chủ động khắc phục những khó khăn, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực công tác của ngành. 

Đối với công tác thi hành án dân sự, số lượng việc và giá trị thụ lý mới ngày càng tăng nhưng các Cục Thi hành án dân sự trong khu vực đã giải quyết tốt các vụ việc khó khăn, phức tạp, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện tốt, góp phần giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo. So với chỉ tiêu, nhiệm vụ Bộ Tư pháp giao, các cơ quan thi hành án dân sự đã thi hành án xong trên 71% về việc và trên 30% về tiền trên tổng số án có điều kiện thi hành; hệ thống các cơ quan thi hành án dân sự trong khu vực đã vượt chỉ tiêu được giao cả về việc (3,73%) và về tiền (15,25%). 

Hội nghị đã tiến hành bình xét, đề xuất tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Cờ thi đua của Bộ Tư pháp cho Sở Tư pháp các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Phước, Bình Dương và 12 đơn vị thi hành án dân sự có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong khu vực thi đua năm 2017. 

Chúc mừng những kết quả đạt được của khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Tiến Châu mong muốn ngành Tư pháp các tỉnh, thành tiếp tục phát huy vai trò của mình, đưa phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, cải cách hành chính, thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương và của cả nước./. 


Nguyễn Văn Việt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực