TP. Hồ Chí Minh: Từ 30/6, sẽ sửa đổi, bổ sung, thay thế 206 thủ tục hành chính

Thứ sáu, 21/05/2010 17:21

Từ ngày 30/6 tới đây, TP. Hồ Chí Minh sẽ có 206 thủ tục hành chính (TTHC) các cấp được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ để góp phần thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

Để chuẩn bị cho việc này, Tổ công tác thực hiện Đề án đơn giản hóa Thủ tục hành chính (Tổ đề án 30) của TP. Hồ Chí Minh đã làm việc với các Sở, ngành, quận, huyện của thành phố, yêu cầu các ngành và các địa phương trên địa bàn thành phố nhanh chóng thực hiện phương án thực thi đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND Thành phố để trình UBND Thành phố ban hành các quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ vào ngày 30/6.

Theo tổng hợp của Tổ đề án 30, trong số 206 TTHC sẽ phải sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ tới đây, có 108 TTHC đang áp dụng tại các quận, huyện, 74 TTHC tại các Sở, ngành và 24 TTHC cấp phường, xã, thị trấn. Ông Lê Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị, những TTHC nào do các Sở, ngành, UBND các quận, huyện quy định và ban hành thì bản thân các đơn vị này phải tự sửa đổi hay bãi bỏ mà không phải xin ý kiến UBND Thành phố.

Tổ đề án 30 cũng yêu cầu các đơn vị, sau khi UBND Thành phố ban hành các quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hay Sở, ngành, quận, huyện đã tự bãi bỏ, sửa đổi TTHC thì tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn phải niêm yết công khai những TTHC và quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, TTHC mới để người dân được biết và nắm rõ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực