“Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”

Chủ nhật, 03/04/2016 21:20
(ĐCSVN)- Sáng 3/4, tại Hà Nội, hơn 200 người dân Ba Đình (Hà Nội) đã sôi nổi tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, “Mỗi giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại” và “Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ba Đình tổ chức hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Trong nhiều năm qua, hiến máu tình nguyện đã trở thành một cuộc vận động được nhiều tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ tham gia; đã và đang trở thành phong trào trong toàn xã hội và là “trách nhiệm, bổn phận của mỗi người”. Đối với Ba Đình, phong trào đặc biệt có nhiều chuyển biến tích cực, không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia mà còn có nhiều người dân ở độ tuổi trung niên tham gia, gia đình có nhiều người tham gia hiến máu, nhiều người tham gia hiến đến 6 - 7 lần. Và chính nhờ những giọt máu hồng nghĩa tình đó, hàng ngàn người bệnh đã được cứu sống.

Hiến máu tình nguyện trên địa bàn Ba Đình nói chung và 14 phường của quận nói riêng đã trở thành phong trào luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, HĐND và UBND quận cùng các cấp ngành có liên quan của Thành phố. Gần đây nhất, năm 2015, toàn quận đã vận động được 2.056/1.600 đơn vị máu được giao chỉ tiêu (đạt 129%), 3 tháng đầu năm 2016 vận động được 438/1.700 đơn vị máu (đạt 24%), trong đó nổi lên một số phường tiêu biểu: Ngọc Khánh, Phúc Xá… Tính riêng ngày hôm nay (3/4), Ban tổ chức đã thu về 163 đơn vị máu từ hơn 200 người hiến máu.

Tại buổi hiến máu, bạn Hồ Ngọc Thắng, 29 tuổi, phường Giảng Võ đã 12 lần hiến máu tình nguyện chia sẻ , lần đầu tiên tham gia hiến máu là khi bạn 18 tuổi theo chương trình phát động của Đoàn Thanh niên.Sau đó, bạn thường xuyên và tích cực tham gia với mong muốn những giọt máu mình hiến tặng sẽ góp phần cứu giúp nhiều người bệnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, năm nay 80 tuổi hồ hởi tâm sự: “Bà già rồi nhưng vẫn tham gia chương trình, dù không trực tiếp hiến máu nhưng bà cũng đóng góp tiền và hiện vật ủng hộ. Hơn nữa, nhà bà còn có 2 người con và 1 người cháu đang trực tiếp hiến máu ngày hôm nay nữa”.

Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình:

Phát động hiến máu tình nguyện hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu 7/4 hằng năm
Ngoài người dân, còn có cả các chiến sĩ công an nhân dân tham gia hiến máu
Người cao tuổi nhiệt tình tham gia hoạt động tư vấn tại chương trình hiến máu tình nguyện
Xếp hàng và chờ đến lượt để hiến máu

Bạn Hồ Ngọc Thắng đã 12 lần tham gia hiến máu

Đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND Quận, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận thăm hỏi người tham gia hiến máu

Cán bộ Chữ thập đỏ quận trực tiếp thăm hỏi người tham gia hiến máu

Bài và ảnh: Việt Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực