Bàn giao công trình sửa chữa nhà Chữ Thập đỏ tại Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

Thứ sáu, 19/01/2024 14:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” và truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc ta cũng như triển khai các hoạt động nhân đạo – từ thiện trên địa bàn, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) Ba Đình đã không ngừng chăm lo tới các hoạt động hỗ trợ các đối tượng yếu thế, các hoàn cảnh khó khăn trong đó có chương trình xây dựng mới cũng như sửa chữa, tôn tạo nhà CTĐ trên địa bàn.

Sáng 19/1, tại địa chỉ 49/24/55 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà CTĐ đã được triển khai trang trọng, đầm ấm và ý nghĩa. Cụ thể, Hội CTĐ Quận Ba Đình đã đứng ra tiếp nhận hỗ trợ kinh phí của Trường THCS Thành Công với trị giá 30 triệu đồng và Hội CTĐ phường Ngọc Hà với trị giá 20 triệu đồng để sửa chữa, tôn tạo lại căn nhà cấp 4 cho hộ gia đình chị Tống Thị Tân (mẹ của cháu Đặng Quang Hưng) có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại phường.

 Hình ảnh căn nhà trước khi được hỗ trợ sửa chữa, tôn tạo

Theo thông tin từ Hội CTĐ phường Ngọc Hà, qua rà soát thực tế các trường hợp là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nhà bị xuống cấp, hư hỏng không có điều kiện để sửa chữa, xây lại nhà trên địa bàn phường Ngọc Hà, Hội CTĐ của phường đã phối hợp cùng với Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận địa bàn dân cư và tổ dân phố, kiểm tra, ra soát. Kết quả hộ gia đình cháu Đặng Quang Hưng sinh năm 2008 (mẹ là Tống Thị Tân) ở địa chỉ số nhà 49/24/55 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Ba Đình thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi bố (bố đã mất năm 2018), mẹ không có việc làm ổn định, đi bán hàng ngoài vỉa hè làm nguồn thu nhập chính.

Báo cáo trước khi triển khai tôn tạo, sửa chữa nêu rõ, kiểm tra thực tế hiện trạng căn nhà ghi nhận, căn nhà được xây dựng trên diện tích 30m2, nhà một tầng mái tôn, nhà được xây dựng đã lâu nên đã xuống cấp. Mái nhà lợp bằng tôn cũ, xuống cấp, cong vênh, bị dột khi có trời mưa. Tường gạch bị nứt, thấm dột, bong chóc, ẩm mốc. Nhà vệ sinh xuống cấp; không có bếp riêng, toàn bộ nấu nướng để ở trong nhà; các vật dụng thiết yếu trong nhà đều được cho và đã cũ từ lâu. Sau khi được tôn tạo, nhà đã được lợp tôn không gỉ, có rào kèo chắc chăn, toàn bộ sơn tường được sơn sửa lại.

Căn nhà được tôn tạo lại mái tôn kiên cố, không sợ bị mưa dột như trước nữa  

Phát biểu tại lễ bàn giao, bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình khẳng định, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” và truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc ta cũng như triển khai các hoạt động nhân đạo – từ thiện trên địa bàn, được sự hưởng ứng và chung tay của cả hệ thống chính trị trên địa bàn cùng sự giúp sức từ cơ sở, Hội CTĐ Ba Đình đã không ngừng chăm lo tới các hoạt động hỗ trợ các đối tượng yếu thế, các hoàn cảnh khó khăn trong đó có chương trình xây dựng mới cũng như sửa chữa, tôn tạo nhà CTĐ trên địa bàn. Hội CTĐ quận tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân trong và ngoài quận cũng như cộng đồng các nhà hảo tâm gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo.

 Đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại lễ bàn giao

Chia sẻ tại lễ bàn giao, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà, ông Nguyễn Tú Anh cho biết, đây là một trong các hoạt động thiết thực phường triển khai chương trình Tết nhân ái xuân Giáp Thìn 2024. Dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Tú Anh bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cấp trên và trực tiếp là Hội CTĐ Quận với những đóng góp tích cực, sự quan tâm, sẻ chia khó khăn cùng lực lượng các nhà hảo tân, các tầng lớp nhân dân đã chung tay vì công tác nhân đạo trong thời gian qua, góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt đi những nhọc nhằn, vươn lên trong cuộc sống. Ông Nguyễn Tú Anh cũng bày tỏ công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội. Do đó, mong muốn các cấp uỷ Đảng, chính quyền tăng cường công tác chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội có kế hoạch phối hợp cùng với Hội CTĐ các cấp triển khai có hiệu quả phong trào Tết nhân ái. Ông Nguyễn Tú Anh cũng hy vọng phong trào Tết nhân ái mãi mãi lan toả và tạo nguồn lực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết ấm cúng, đủ đầy.

Cùng ngày, chiều 19/1, Hội CTĐ Quận cũng tổ chức trao tặng 50 suất quà Tết cho các Hội (Hội Người khuyết tật, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Cựu thanh niên xung phong) với trị giá 500.000 đồng/suất, tổng trị giá 25 triệu đồng.

 Trao tượng trưng kinh phí hỗ trợ từ Trường THCS Thành Công
Trao tượng trưng kinh phí hỗ trợ từ Hội CTĐ phường Ngọc Hà
Cấp ủy, chính quyền phường Ngọc Hà trao tặng quà cho gia đình  
Đại diện các tổ chức đoàn thể của phường trao tặng quà cho gia đình
Đại diện Hội LHPN phường trao tặng quà cho gia đình 
​PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực