Bệnh viện E (Hà Nội): Ứng dụng thành công kỹ thuật nội soi tiêu hóa bằng đường mũi do Nhật Bản chuyển giao

Thứ tư, 04/12/2013 14:05

(ĐCSVN) - Trung tâm tiêu hóa Bệnh viên E (Hà Nội) vừa vận hành thành công kỹ thuật nội soi tiêu hóa bằng đường mũi với hệ thống máy soi FICE do Trường Đại học JICHI Nhật Bản chuyển giao và đào tạo kỹ thuật vận hành thiết bị.

Bệnh viện E (Hà Nội) là nơi đầu tiên triển khai kỹ thuật này tại miền Bắc.

Được biết, trước đây, tất cả các bệnh về dạ dày, tá tràng, ruột….đều thực hiện nội soi qua đường miệng – một kỹ thuật tương đối phổ biến. Tuy nhiên, phương pháp nội soi qua đường miệng có nhược điểm gây cho bệnh nhân khó chịu và khó khăn khi thực hiện thao tác nội soi.

 

 Kỹ thuật nội soi qua đường mũi đơn giản và hiệu quả với hệ thống máy soi FICE do Đại học JICHI Nhật Bản chuyển giao (Ảnh: Dân trí)

Khắc phục tình trạng trên, lần đầu tiên kỹ thuật nội soi qua đường mũi đã được triển khai thành công tại Bệnh viện E. Theo đó, kỹ thuật nội soi mới này không gây khó chịu, buồn nôn, có thể thao tác dễ dàng, bởi trong quá trình nội soi bệnh nhân vẫn có thể nói chuyện với bác sỹ. Đồng thời, kỹ thuật này có tác dụng tốt nhất cho các bệnh nhân khó có thể nội soi đường miệng, những người bị bệnh tim mạch, co hẹp ống tiêu hóa. Bằng việc áp dụng kỹ thuật nội soi qua đường mũi này, chưa đầy 5 phút sau khi bệnh nhân được gây tê đường mũi, bác sỹ sẽ cho dây nội soi với kích thước 0,5cm, nhỏ bằng mọt nửa dây soi của máy soi thông thường qua qua mũi, họng và vào thực quản. Bệnh nhân sẽ không bị bất cứ tác động gì như đau hay khó chịu mà vẫn có thể nói chuyện bình thường với bác sỹ sau khi đường ống dẫn đã vào sâu cơ quan tiêu hóa.

Ngoài phát hiện ra các tổn thương bên trong của các bộ phận như thực quản, dạ dày, ruột thì chiếc máy này còn có tác dụng phát hiện ung thư sớm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực