Toàn tỉnh Vĩnh Phúc có trên 1.300 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố.

Thứ tư, 21/12/2016 15:42
(ĐCSVN) - Kể từ khi tái lập tỉnh (1997) đến nay các địa phương trong tỉnh đã khoác lên mình một diện mạo mới, khang trang hiện đại. Đáng chú ý, trong 20 năm tái lập tỉnh, hệ thống nhà văn hóa của các địa phương trong tỉnh đã được đầu tư xây dựng, là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân.

Những ngày đầu tái lập tỉnh, khi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, hầu hết các địa phương chưa có nhà văn hóa, nếu có thì diện tích cũng nhỏ hẹp, thiết bị bên trong hầu như không có gì, mọi hoạt động sinh hoạt cộng đồng phần lớn nhờ  ở nhà dân. Qua 20 năm, đến nay cơ sở vật chất nhà văn hóa ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực sự khởi sắc. Toàn tỉnh có trên 1.300 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, trong đó có gần 1.000 nhà văn hóa thôn có diện tích trên 500m2, có sân thể thao.

Có thể nói, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố đã khẳng định được vai trò của hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở trong phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ đổi mới, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị, nâng cao đời sống văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng, từng bước đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ và sinh hoạt văn hóa của người dân.

M.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực