Vĩnh Phúc: Chú trọng công tác y tế dự phòng

Thứ tư, 21/12/2016 15:57
(ĐCSVN) – Trong nhiều năm qua, công tác y tế dự phòng luôn được ngành y tế Vĩnh Phúc hết sức chú trọng. Cùng với sự phát triển của hệ thống y tế, ngành y tế dự phòng tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Ảnh minh họa (Ảnh:K.S)

Từ sau khi tách tỉnh năm 1997 đến nay, công tác tiêm chủng mở rộng đã được triển khai trên 100% số huyện và xã trên địa bàn tỉnh. Nhờ có sự đẩy mạnh công tác truyền thông về tiêm chủng, nhận thức của người dân được nâng lên. Đặc biệt là sự ủng hộ và đồng thuận cao của các bậc cha mẹ và cộng đồng, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng của tỉnh Vĩnh Phúc luôn đạt và duy trì trên 95%.


Đáng chú ý,  chương trình tiêm chủng thường xuyên tại trạm được tổ chức thống nhất trên toàn tỉnh vào ngày  10 hàng tháng; Các chương trình tiêm chủng chiến dịch như: viêm não nhật bản B, Uốn ván, Sởi, được thực hiện đúng theo quy định của dự án từng năm. Đội ngũ y tế thôn bản, các cán bộ tại các trung tâm y tế tuyến huyện luôn phát huy tinh thần tiên phong đến từng hộ dân, vận động người dân thực hiện đầy đủ các mũi tiêm chủng. Cho đến nay, Vĩnh Phúc được đánh giá là một trong những tỉnh có tỷ lệ tiêm chủng đạt  cao của cả nước.

Sau 20 năm tái lập Tỉnh, Chương trình tiêm chủng mở rộng đã đạt được những thành quả to lớn, làm giảm các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sởi, bại liệt, ho gà, uốn ván. Tỉnh ta đã thanh toán bệnh bại liệt năm 2000; loại trừ uốn ván sơ sinh năm 2005; đến nay tỷ lệ mắc và chết do bệnh bạch hầu, ho gà giảm mạnh.


M.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực